ข่าว

คู่กรณี"ยึดวัดขายทอดตลาด" เตรียมชี้แจง "กรมบังคับคดี" 8 พ.ย.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กรมบังคับคดี" ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี"ยึดวัดขายทอดตลาด" ใช้หนี้ให้อดีตสมภาร หลังซื้อรถเบนซ์แล้วไม่ยอมผ่อน พร้อมประสานคู่กรณีชี้แจงวันที่ 8 พ.ย.นี้

ตามที่มีข่าวกรณีศาลได้สั่งบังคับขายทอดตลาด "วัดวังใหญ่" เนื้อที่ 27 ไร่ ตั้งอยู่ กม.40 ถนนสาย 42 เพชรเกษม หมู่ 10 ตำบลนาทวี อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา โดยศาลแพ่งกรุงเทพใต้ ได้มีหมายบังคับคดี ให้เจ้าพนักงานบังคับคดีทำการยึดทรัพย์นั้น

เมื่อวันที่ 7 พ.ย.64 นางทัศนีย์ เปาอินทร์ รองอธิบดี รักษาราชการแทนอธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าว เป็นการบังคับคดีตามคำพิพากษาของของศาลแพ่งกรุงเทพใต้ คดีหมายเลขแดงที่ 6897 / 2542 โดยโจทก์ได้ยื่นคำร้องขอให้เจ้าพนักงานบังคับคดีดำเนินการยึดที่ดิน ตามหนังสือรับรองการทำประโยชน์ (น.ส.3 ก) เลขที่ 4156, 4644 ตำบลนาทวี อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา ซึ่งมีชื่อนางอำไพ อัมพุกานน จำเลยเป็นผู้ถือสิทธิครอบครอง ร่วมกับ นายไสว ณ พัทลุง 

เมื่อกรมบังคับคดีทราบเรื่องดังกล่าวจึงได้มอบหมายให้นายเสรี ชูเพ็ง ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดีจังหวัดสงขลา สาขานาทวี ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงในทันที ซึ่งจากการไปตรวจสอบพบว่าที่ดินที่ยึดไว้เป็นที่ตั้งของวัดวังใหญ่ตามที่เป็นข่าว จึงได้ประสานไปยังโจทก์ให้มาแถลงยืนยันข้อเท็จจริงและความประสงค์ในการบังคับคดีต่อไปหรือไม่อย่างไร ซึ่งทางโจทก์จะมาแถลงต่อเจ้าพนักงานบังคับคดี ณ สำนักงานบังคับคดีจังหวัดสงขลา สาขานาทวี ในวันจันทร์ที่ 8 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งกรมบังคับคดีพร้อมที่จะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายและจะได้รายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ