ข่าว

ตำรวจ "ขี่ช้างล่องแก่ง" ปางช้างแม่ตะมาน ตะลุยสำรวจ เส้นทางท่องเที่ยว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปทส. สำรวจเส้นทางโครงการ "ขี่ช้างล่องแก่ง" ท่องเที่ยวปลอดภัยสู้โควิด เตรียมพร้อมดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวเที่ยว

วันที่ 7 พ.ย.2564 พล.ต.ต.มานะ กลีบสัตบุศย์ ผบก.ปทส.สั่งการใ ห้ พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปทส. , พ.ต.ท.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา รอง ผกก.4 บก.ปทส. , พ.ต.ต.ยศวัฒน์  เอกกุล สว.กก.4 บก.ปทส. นำกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ปางช้างแม่ตะมาน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ "ขี่ช้างล่องแก่ง" 

 

ตำรวจ "ขี่ช้างล่องแก่ง" ปางช้างแม่ตะมาน ตะลุยสำรวจ เส้นทางท่องเที่ยว

 

พร้อมช้างอีก 20 เชือก "ขี่ช้างล่องแก่งออกเดินสำรวจเส้นทางที่จะให้บริการนักท่องเที่ยว เพื่อความปลอดภัยและความมั่นใจต่อการท่องเที่ยว ตามนโยบายเปิดประเทศของรัฐบาล
   

พ.ต.อ.ศานุวงษ์ เปิดเผยว่า ปางช้างแม่ตะมาน มีความพร้อมที่จะให้บริการแก่นักท่องเที่ยว "ขี่ช้างล่องแก่งโดยทุกรายการจะต้องผ่านการคัดกรอง รวมทั้งตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ก็ได้เรับการฉีดวัคซีนมาครบแล้วจำนวน 2 เข็ม "ขี่ช้างล่องแก่ง

 

 

ดังนั้น จึงได้มาสำรวจความพร้อมของแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ "ขี่ช้างล่องแก่ง ทั้งเดินป่า ขึ้นเขา ลุยน้ำล่องแก่ง ว่าทุกพื้นที่พร้อมมากแค่ไหน และมีความปลอดภัยอย่างไรบ้าง ก่อนที่จะเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาในสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ 

 

ตำรวจ "ขี่ช้างล่องแก่ง" ปางช้างแม่ตะมาน ตะลุยสำรวจ เส้นทางท่องเที่ยว

 

พ.ต.อ.ศานุวงษ์ กล่าวด้วยว่า ปางช้างแม่ตะมาน เคยเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่โด่งดัง และรู้จักกันทั่วโลก และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ มีคนเข้ามาเที่ยววันละไม่ต่ำกว่า 500 คน แต่เมื่อเกิดสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ทำให้ต้องปิดทำการ ช้างที่เคยมีมากกว่า 50 เชือก มาถึงตอนนี้ก็เหลือเพียงแค่ 20 เชือกเท่านั้น "ขี่ช้างล่องแก่ง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ