ข่าว

กกท.ผนึกส.วอลเลย์ จัดแมตช์เกียรติยศ "7 Legends of Volleyball" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดใหญ่ "7 Legends of Volleyball" แมตช์เกียรติยศ อำลาการทำหน้าที่ให้กับทีมชาติไทย ของ 7 นักวอลเลย์บอลหญิง ที่ถือเป็นตำนาน ผู้วากกท.ย้ำในตัวกิจกรรม จะใช้มาตรการอย่างเข้มข้น เพื่อเฝ้าระวังโควิด19

การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. )   และสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย   จะจัดกิจกรรมเพื่อเป็นการอำลาต่อการทำหน้าที่นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงให้กับทีมชาติไทย   โดยใช้ชื่อกิจกรรมว่า " 7 Legends of Volleyball"  งานจะมีขึ้นในเวลา  15.00 น.  วันอาทิตย์ที่  7  พ.ย.  ณ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก ภายในกกท. 


"7 Legends of Volleyball"  จัดขึ้น เพื่อแสดงความขอบคุณไปยัง   นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่ประกอบด้วย  ปลื้มจิตร์ ถินขาว, นุศรา ต้อมคำ, อรอุมา สิทธิรักษ์, อำพร หญ้าผา, มลิกา กันทอง,วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ และ วรรณา บัวแก้ว    ที่สละทั้งแรงกายแรงใจนำกีฬาวอลเลย์บอลไทย  ไปสร้างชื่อในระดับโลก  สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่วงการกีฬาแห่งประเทศไทยตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี     ทั้งนี้  7 Legends of Volleyball  ถือเป็น"แมตช์อำลา ทีมชาติไทย

 

ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย  ( กกท. )     เปิดเผยว่า การจัดงาน 7 Legends of Volleyball    มีที่มาจากการที่วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดเข้าแข่งในรายการวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก  ที่ประเทศอิตาลี  ร่วมกับ 15 ชาติ แข่งขันในเดือนมิถุนายน  ที่ผ่านมา    ในขณะที่จะเข้าสู่การแข่งขันเกิดกรณีนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย  ติดโควิด19  ทำให้ผู้เล่นในชุดดังกล่าวที่เตรียมทีมไว้  ไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้   จึงเป็นที่มาในการขอให้นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทั้ง 7  คน  ( รุ่นพี่ )  เข้าร่วมแข่งขัน  แทนนักกีฬา ในชุดที่ติดโควิด 19 

ดังนั้นเพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณ กกท.  และสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จึงจัด  7 Legends of Volleyball     ถือเป็นแมตช์ อำลาสนามของทั้ง 7 คน  เพื่อแสดงให้เห็นว่าคนอยากที่จะขอบคุณนักกีฬาทั้ง 7 คน ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ไทย  อยากที่จะขอบคุณ ที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นหลังไม่ใช่เฉพาะนักวอลเลย์บอลเท่านั้น แต่ยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ

 

 

"การจัดงานครั้งนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สนองนโยบายของรัฐบาลในการเปิดประเทศ  อย่างไรก็ตามเรายังคงให้ความสำคัญในมาตรการด้านสาธารณสุข   มีการจำกัดคนดูในการเข้าร่วมงาน และมีมาตรการต่างๆ ตั้งแต่เรื่องของการตรวจวัดอุณหภูมิ  มาตรการในเรื่องของการที่เราจะต้องมีผลการตรวจโควิด-19 (RT- PCR/ Rapid Test /Antigen Test Kit) ที่ออกจากหน่วยงานที่ได้รับการรับรองตามมาตราฐานจาก อย. เพื่อให้มั่นใจว่าคนเข้าสนามมีความปลอดภัย " ดร.ก้องศักด  กล่าว 

กกท.ผนึกส.วอลเลย์ จัดแมตช์เกียรติยศ "7 Legends of Volleyball" 

กกท.ผนึกส.วอลเลย์ จัดแมตช์เกียรติยศ "7 Legends of Volleyball" 

กกท.ผนึกส.วอลเลย์ จัดแมตช์เกียรติยศ "7 Legends of Volleyball" 

CREDIT PHOTO  :  Nation Photo

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ