ข่าว

ชาวบ้าน เรียกร้องให้ทางโรงเรียนใช้ "ชุดตรวจ ATK " ที่ได้มาตรฐาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์ หยุดเรียนเป็นเวลา 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 5 – 15 พ.ย.64 แต่มีการเรียนการสอนออนไลน์ หลังเกิดคลัสเตอร์ในโรงเรียน นักเรียนได้รับวัคซีนไปแล้วร้อยละ 70

กรณีโรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์ ตำบลนากอก อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร เจ้าหน้าที่เข้าตรวจหาเชื้อเชิงรุก นักเรียน พบเชื้อโควิด-19 จำนวน 80 คน ครู 11 คน และภารโรง 2 คน แต่ผลตรวจจากแลปเป็นลบทุกคน 

 

เมื่อวานนี้ (6 พ.ย. 64) ผู้ใหญ่บ้าน บ้านเกษตรสมบูรณ์ ตำบลนากอก เรียกประชุมชาวบ้าน ชี้แจงผลการตรวจโควิดของครูและนักเรียน กว่า 1,100 คน เพื่อให้ชาวบ้านและผู้ปกครองคลายความกังวล 

ชาวบ้าน เรียกร้องให้ทางโรงเรียนใช้ "ชุดตรวจ ATK " ที่ได้มาตรฐาน
 

นายบุญพันธ์ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านเกษตรสมบูรณ์ ยอมรับว่า ช่วงแรกชาวบ้านวิตกกังวลมาก เกรงว่าบุตรหลานจะติดเชื้อ "โควิด-19" รวมถึงผู้ปกครองที่ไปรับไปส่งด้วย แต่เมื่อผลตรวจรอบสองเป็นลบทั้งหมด ก็ทำให้คลายความกังวลลงได้บ้าง แต่ก็ยังให้เด็กนักเรียนเฝ้าสังเกตอาการ 7 วัน หากไม่มีผู้ติดเชื้อ ก็คาดว่าทางโรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์ จะกลับมาเปิดเรียนได้ตามปกติ ขณะนี้เด็กนักเรียนได้รับวัคซีนไปแล้วร้อยละ 70 หลังจากเกิดคลัสเตอร์ในโรงเรียน 

ชาวบ้าน เรียกร้องให้ทางโรงเรียนใช้ "ชุดตรวจ ATK " ที่ได้มาตรฐาน

 

 

ด้านนางสาว ปรียะปภัสร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยกอก 1 กล่าวว่า โรงเรียนมีพื้นที่ใกล้เคียงกับกับโรงเรียนที่เกิดเหตุ และน้องนักเรียนประถมบางคนก็อยู่ในครอบครัวกันกับนักเรียนมัธยม จึงสั่งปิดการเรียนการสอน 1 วัน หลังคลี่คลายแล้ว วันจันทร์น่าจะเปิดการเรียนการสอนตามปกติ

 

แต่ก็จะมีการประเมิน ร่วมกับชุมชนและคณะกรรมการสถานศึกษาอีกครั้ง ทั้งนี้ครูและนักเรียน ก็ไม่อยากหยุดซ้ำ เพราะเพิ่งเปิดเรียนได้ไม่กี่วัน และตามแผนวันอังคารที่จะถึงนี้ จะนำนักเรียนชั้น ป.6 อายุ 12 ปี ขึ้นไปไปฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลนิคมคำสร้อย ต่อไป

 

ส่วนการตรวจโควิด-19 ได้ผลที่คลาดเคลื่อน ชาวบ้านก็เรียกร้องให้ทางโรงเรียน หรือภาครัฐ จัดสรรชุดตรวจ ATK ที่ได้คุณภาพมาตรฐาน เพื่อให้ได้ผลตรวจที่แม่นยำ 

 

เบื้องต้นทางโรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์ หยุดโรงเรียนเป็นเวลา 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 5 – 15 พ.ย.64 แต่มีการเรียนการสอนออนไลน์ และให้ อสม.ติดตามดูอาการของเด็กทุกครอบครัว

ชาวบ้าน เรียกร้องให้ทางโรงเรียนใช้ "ชุดตรวจ ATK " ที่ได้มาตรฐาน ภาพ/ข่าว อนุศักดิ์ - เสาวภา แสนวิเศษ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. มุกดาหาร  
                                                               

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ