ข่าว

"ปธ.ศาลอุทธรณ์" ตรวจเหตุ "ไฟไหม้" ชั้น 4 ยันเอกสารสำนวนคดีไม่เสียหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานศาลอุทธรณ์ กำชับเจ้าหน้าที่ตรวจตราอุปกรณ์ไฟฟ้า หลังเกิด "ไฟไหม้" ห้องทำงานผู้พิพากษา พร้อมยืนยันไม่มีเอกสารสำนวนคดีได้รับความเสียหาย

6 พ.ย.2564  หลังเกิดเหตุไฟไหม้อาคาร 8 ชั้น ของศาลอุทธรณ์ ถนนรัชดา โดยเหตุเกิดบริเวณชั้นที่ 4  ซึ่งเป็นห้องทำงานของ ผู้พิพากษาอาวุโส เจ้าหน้าที่ สามารถควบคุมเพลิงได้ทันไม่ลุกลามจนทำให้เกิดความเสียหายในส่วนอื่น  

"ปธ.ศาลอุทธรณ์" ตรวจเหตุ "ไฟไหม้" ชั้น 4 ยันเอกสารสำนวนคดีไม่เสียหาย

 

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ผู้พิพากษาในศาลอุทธรณ์ เเจ้งว่าเหตุเกิดในวันดังกล่าวเกิดภายในห้องทำงานผู้พิพากษาซึ่งปกติก็จะมีผู้พิพากษามาเข้าเวรเพื่อพิจารณาประกันในวันหยุดตามนโยบายของนายไสลเกษ วัฒนพันธุ์ อดีตประธานศาลฎีกา 

 

โดยขณะเกิดเหตุมีผู้พิพากษานั่งทำงานอยู่ในห้องเเละได้ออกไปเข้าห้องน้ำ เมื่อกลับมาที่ห้องทำงานก็พบกลุ่มควันไฟบริเวณเครื่องปรับอากาศ จึงได้เเจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยนำถังดับเพลิงมาดับเเต่ไฟก็ได้ลุกลาม จึงมีการเเจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเเละพนักงานดับเพลิงมาทำการดับเพลิงได้เป็นผลสำเร็จ

 

 

"ปธ.ศาลอุทธรณ์" ตรวจเหตุ "ไฟไหม้" ชั้น 4 ยันเอกสารสำนวนคดีไม่เสียหาย

 

ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตรวจสอบพื้นที่เเจ้งว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ยืนยันว่าเหตุไฟไหม้ดังกล่าวไม่มีเอกสารสำนวนได้รับความเสียหาย เนื่องจากห้องที่เกิดเหตุเป็นห้องทำงานผู้พิพากษาไม่ใช่ห้องเก็บสำนวน โดยนายพศวัจณ์ กนกนาก ประธานศาลอุทธรณ์ พร้อมด้วย นายชนาธิป เหมือนพะวงศ์, นายชนุดม ปิติฤกษ์ เลขาเเละรองเลขานุการศาลอุทธรณ์ซึ่งเมื่อได้ทราบเหตุก็รีบมาตรวจดูความเรียบร้อยพร้อมสั่งการเจ้าหน้าที่เพื่อดับไฟที่ศาลอุทธรณ์โดยเร็ว

 

โดยภายหลังจากเพลิงสงบก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตรวจตราดูอุปกรณ์ไฟฟ้า ปิดเมื่อไม่ใช้งาน พร้อมกำชับในเรื่องมาตรการการดูเเลรักษาความปลอดภัยเพื่อป้องกันเหตุเกิดขึ้นมาอีก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ