ข่าว

เพราะไว้ใจ เพื่อนกลายเป็นโจร ฉก "กำไลทอง" จ่ายหนี้แชร์ จนมุม ตร.รวบคารถไฟ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจรถไฟ รวบหญิงวัย 40 ปี อาศัยช่วงเพื่อนสนิทเผลอ ฉก "กำไลทอง" ที่ถอดวางไว้ไปจ่ายค่าแชร์แทนเงิน พบมีผู้เสียหายแจ้งความข้อหาลักทรัพย์หลายราย

6 พ.ย.2564 ตำรวจรถไฟ จับกุม นางสาวปวีณา แปลงลำดวน อายุ 40 ปี  ชาว อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา  ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ลักทรัพย์ในเคหะสถานหรือรับของโจร” 

เพราะไว้ใจ เพื่อนกลายเป็นโจร ฉก "กำไลทอง" จ่ายหนี้แชร์ จนมุม ตร.รวบคารถไฟ

 

โดย น.ส.ปวีณา ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นเพื่อนกับผู้เสียหาย  เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เกิดประสบปัญหาทางไม่สามารถหาเงินใช้หนี้แชร์ได้  ด้วยความที่ผู้เสียหายไว้ใจในความเพื่อนของผู้ต้องหา จึงไม่ได้ระวังทรัพย์สินภายในห้อง ผู้ต้องหาอาศัยจังหวะที่ผู้เสียหายถอดกำไลข้อมือทองคำหนัก 2 บาท  เข้าไปขโมยกำไลข้อมือทองคำ แล้วนำไปจ่ายท้าวแชร์ แทนเงินสดเพื่อชำระหนี้ที่ค้างอยู่ เมื่อผู้เสียหายทราบเรื่องจึงไปแจ้งความให้ติดตามตัวหัวขโมยมาดำเนินคดีตามกฎหมาย 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาคือเพื่อนของผู้เสียหาย จนกระทั่งศาลได้อนุมัติหมายจับดังกล่าว

 

 

เพราะไว้ใจ เพื่อนกลายเป็นโจร ฉก "กำไลทอง" จ่ายหนี้แชร์ จนมุม ตร.รวบคารถไฟ

 

นอกจากนี้ จากการสืบสวนของ ส.รฟ.อยุธยา ยังทราบอีกว่า ผู้ต้องหาได้มีพฤติการณ์ลักขโมยเสื้อผ้าเพื่อนำไปขาย จนผู้เสียหายรายอื่นได้เข้าแจ้งความและมีหลักฐานเป็นกล้องวงจรปิดในท้องที่อื่นอีกด้วย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมาย

 

ต่อมา ชุดสืบสวน ส.รฟ.อยุธยาฯ ทราบว่าผู้ต้องหาได้เดินทางด้วยขบวนรถไฟ จึงวางกำลังเข้าจับกุมได้บนขบวนรถด่วนพิเศษ 7 (กรุงเทพ-เชียงใหม่)  ขณะหยุดรับส่งผู้โดยสารที่ชานชาลาสถานีรถไฟอยุธยา ต.กะมัง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จากนั้นได้นำตัวทำบันทึกจับกุมที่ ส.รฟ.อยุธยาฯ แล้วนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ