ข่าว

สลด.. เรือพระบิณฑบาตล่ม กลาง "น้ำท่วม" พระว่ายน้ำไม่เป็น จมน้ำ "มรณภาพ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากบิณฑบาตรเสร็จ ขณะกำลังขับเรือกลับ เหลือระยะทางอีกประมาณ 300 เมตรจะถึงวัด จู่ๆ เรือเกิดล่มจมน้ำ มรณภาพ

วันที่ 6 พ.ย.64 พนักงานสอบสวน สภ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุ เรือพระบิณฑบาตล่ม กลางทุ่งนา ซึ่งเป็นพื้นที่ "น้ำท่วม" ลึกเกือบ 4 เมตร ห่างจากวัดดอนทอง หมู่ 10 ต.วัดโบสถ์ อ.บางปลาม้า ประมาณ 300 เมตร


เจ้าหน้าที่ พร้อมชาวบ้าน ช่วยกันค้นพระที่เป็นขับเรือ ชื่อ พระพยงค์ อายุ 59 ปี พระลูกวัด วัดดอนทอง พบปิ่นโตลอยน้ำ 1 เถา คราบน้ำมัน โดยการค้นหาใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนจะพบร่างของพระจมติดอยู่ในเรือ พร้อมด้วยบาตรพระ 1 ลูก ตรวจสอบไม่พบบาดแผลถูกทำร้ายแต่อย่างใด

สลด.. เรือพระบิณฑบาตล่ม กลาง "น้ำท่วม" พระว่ายน้ำไม่เป็น จมน้ำ "มรณภาพ"

พระสมชาย เตชะธัมโม รองเจ้าอาวาสวัดดอนทอง เล่าว่า พระพยงค์ บวชเป็นพระลูกวัด ประมาณกว่า 1 พรรษา ก่อนเกิดเหตุได้ขับเรือเหล็กติดเครื่อง ออกไปบิณฑบาตรในหมู่บ้าน เนื่องจากวัดและบ้านเรือนญาติโยม ถูก "น้ำท่วมขัง" มาร่วมเดือน การสัญจรยังต้องใช้เรือเป็นพาหนะ

 

โดยพระพยงค์ ขับเรือออกบิณฑบาต ตามลำพังเป็นประจำ กระทั่งวันนี้ออกไปตั้งแต่เช้า ซึ่งปกติไปกลับจะใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมง แต่ช้าผิดปกติ จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้าน และญาติโยม หน่วยกู้ภัย ช่วยกันค้นหา ก่อนจะพบว่า พระจมน้ำมรณภาพ 

 

ด้านนายสง่า น้องชายของพระพยงค์ บอกว่า พระพยงค์ ร่างกายแข็งแรง เบื้องต้นน่าจะเกิดจากอุบัติเหตุ ประกอบกับพระพยงค์ ว่ายน้ำไม่เป็น และจุดเกิดเหตุน้ำท่วมสูง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ 

สลด.. เรือพระบิณฑบาตล่ม กลาง "น้ำท่วม" พระว่ายน้ำไม่เป็น จมน้ำ "มรณภาพ"
 

นายนิธิศ เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวงสุพรรณบุรี บอกว่า ทางศูนย์วิทยุของสมาคม ได้รับแจ้งพระสูญหายในน้ำใกล้วัดดอนทอง จึงนำกำลังออกตรวจสอบ และช่วยค้นหา ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง พบร่างของพระ นอนเอนติดอยู่กับเครื่องยนต์ด้านท้ายเรือ 

 

ร.ต.ท.พีรยุทธ มาตา พนักงานสอบสวน สภ.บางปลาม้า กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุพระพยงค์ ได้ขับเรือติดเครื่องออกไปบิณฑบาต เนื่องจากวัดและบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ถูกน้ำท่วม หลังจากบิณฑบาตรเสร็จขณะกำลังขับเรือกลับ เหลือระยะทางอีกประมาณ 300 เมตรจะถึงวัด จู่ๆเรือเกิดล่มจมน้ำ พระพยงค์ ว่ายน้ำไม่เป็น ทำให้ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จึงจมน้ำมรณะดังกล่าว หลังชันสูตรร่วมกับแพทย์อย่างละเอียด ทางญาติไม่ติดใจในสาเหตุการมรณภาพ จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

สลด.. เรือพระบิณฑบาตล่ม กลาง "น้ำท่วม" พระว่ายน้ำไม่เป็น จมน้ำ "มรณภาพ"

ภาพ/ข่าว ภัทรพล พรมพัก ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุพรรณบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ