ข่าว

นาทีชีวิต “ลูกเสือดาว” ประจันไฮยีนาหิว สปีดสุดแรงหนีตาย จบที่ต้นไม้ (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนดูลุ้นเหนื่อยเอาใจช่วย "ลูกเสือดาว" แม่ไม่อยู่ต้องดูแลตัวเอง สปีดเต็มความเร็วหนีไฮยีนา ใหญ่กว่าเร็วกว่า สุดท้ายได้ต้นไม้ช่วย



อีกฉากวิถีชีวิตสัตว์ในธรรมชาติจากอุทยานแห่งชาติครูเกอร์ ประเทศแอฟริกาใต้  ลูกเสือดาวซ่อนตัวอยู่หลังพุ่มไม้ขณะที่แม่ของมันออกไปล่าหาอาหาร   หนึ่งในฝูงไฮยีนา 4 ตัว เดินผ่านแล้วได้กลิ่น กลายเป็นจุดเริ่มของการวิ่งหนีตายของลูกเสือวัย 11 เดือน  ที่มูซา วาราเชีย มัคคุเทศก์ช่างภาพ บันทึกไว้ได้จากในรถ 

 

มูซา กล่าวว่า หลังจากถ่ายภาพและคลิปเสือดาวเพศผู้ตัวหนึ่ง  ที่บ่อน้ำ Nwaswitshaka  กำลังจะเคลื่อนรถไปที่ประตูทางออกและจบการเดินทางในวันนั้น  พวกเขามองเห็นลูกเสือดาวแอบอยู่หลังพุ่มไม้ และไฮยีนา 4 ตัวเข้ามาใกล้  เขารู้ว่าฉากต่อไปอาจจบไม่สวยนักสำหรับลูกเสือดาว  แต่ก็ยังบันทึกคลิปต่อ  

 

 

นาทีชีวิต “ลูกเสือดาว” ประจันไฮยีนาหิว สปีดสุดแรงหนีตาย จบที่ต้นไม้ (คลิป)

 

คลิปแสดงให้เห็นไฮยีนาจับกลิ่นของเสือดาวได้ มันเดินตามกลิ่นนั้นไป ข้างเสือดาวน้อยเมื่อรู้ว่าอีกฝ่ายรู้ที่ซ่อนตัวแล้ว และไม่มีแม่อยู่ปกป้อง  มันออกตัวก่อนทันที แต่ด้วยความที่ยังเล็กอยู่  ความเร็วยังไม่เท่ากับเสือดาวโตเต็มวัย หมิ่นเหม่จะถูกตะครุบหลายจังหวะ   แต่โชคยังเข้าข้างลูกเสือเมื่อมันวิ่งไปที่ต้นไม้  แล้วใช้อุ้งเล็บปีนหนีผู้ล่าอย่างว่องไวพ้นความตายได้อย่างฉิวเฉียด  ทิ้งไฮยีนายืนอยู่ใต้ต้นไม้ทำอะไรไม่ได้ ท่ามกลางเสียงเชียร์และปรบมือของผู้ชม  มูซา กล่าวว่า เขาดูการไล่ล่านี้อารมณ์เหมือนอยู่บนรถไฟเหาะ และดีใจที่เห็นลูกเสือดาวรอด ! 

 

 

 

neKindPlanet  ระบุว่า ไฮยีนาลายจุด เป็นสัตว์กินซาก แต่ก็สามารถที่จะเป็นผู้ล่าที่น่ากลัวได้เช่นกัน  พลังกัดของมันแรงพอที่จะขบกระดูกยีราฟแตกได้เลย  ส่วน ไฮยีนาในคลิป ประเมินความยาว 1.5 เมตร หนักราว 45 กก. น่าจะจัดการกับลูกเสือดาวได้ไม่ยากหากไล่ทัน! 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ