ข่าว

วรนัยน์ ลั่นไม่ยอมให้ใครฮุบ "รวมไทยยูไนเต็ด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วรนัยน์ วาณิชกะ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค "รวมไทยยูไนเต็ด" บอก ยินดีต้อนรับมิ่งขวัญและนักการเมืองทุกคน แต่ต้องปฏิบัติตามอุดมการณ์ รวมไทยยูไนเต็ด ที่เน้นการเมืองแบบใหม่ ไร้ทุนครอบงำป้องกันเผด็จการ ไม่ยอมให้ใครฮุบพรรค

วันที่ 6 พ.ย.นายวรนัยน์ วาณิชกะ แกนนำ "รวมไทยยูไนเต็ด" ได้โพสต์เฟซบุ๊กเพจ โดยมีเนื้อหาสาระดังนี้ เนื่องจากมีนักข่าวติดต่อมาถามถึงข่าวลือที่ว่าจะมีนักการเมืองมีชื่อเสียงเข้ามาฮุบ "รวมไทยยูไนเต็ด" ผมขออธิบายในโพสต์นี้

 

ทาง "รวมไทยยูไนเต็ด" ยินดีพูดคุยกับทุกคนที่ต้องการเข้าร่วมแนวทาง ไม่ว่าคุณจะเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ รุ่นเก่า หรือประชาชนคนใด 

 

เพียงแต่ขอให้เข้าใจว่าเราทําการเมืองแบบใหม่ นั่นคึอการเมืองธรรมภิบาล ไม่ใช่การเมืองแบบเก่า นั่นคือการเมืองอุปถัมภ์พวกพ้อง มีนายมีเจ้าของ เป็นวันแมนโชว์

 

ในกระแสข่าวที่มีการพูดว่ามีคุณมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หรือแม้แต่นักการเมืองรุ่นเก่าที่จะเข้ามาฮุบครอบงําเรา ผมขอยืนยันว่าพวกเราจะไม่ยอมให้สิ่งนั้นเกิดขึ้น และผมไม่เชื่อว่าคุณมิ่งขวัญต้องการเช่นนั้น แต่ถ้าเป็นการร่วมมือ ร่วมแนวทางที่จะทำการเมืองแบบใหม่ เรายินดีที่จะคุยด้วย
.

เรามีความมุ่งมั่นที่จะทําสถาบันการเมืองเพื่อรับใช้ประชาชนไม่ใช่ทําการเมืองฉาบฉวยเพื่อได้อำนาจในระยะสั้น
.

การมีเจ้าของครอบงำ ก็คือการมีลูกน้องรับใช้นาย เข้าไปในสภาเจ้าของก็มองตัวเองเป็นนายของประเทศ ลูกน้องที่เป็น ส.ส.ก็รับใช้นาย แล้วประชาชนอยู่ตรงไหน
.

การทําการเมืองประชาธิปไตยไม่ได้เริ่มที่คูหาเลือกตั้งหรือในสภาแต่เริ่มที่วัฒนธรรมองค์กรของพรรค
.

ถ้าเป็นพรรคที่มีธรรมภิบาลก็จะบริหารประเทศโดยวิสัยทัศน์ธรรมภิบาล ถ้าเป็นพรรคที่มีเจ้าของครอบงํา ก็จะปกครองประเทศโดยวิสัยทัศน์เผด็จการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ