ข่าว

"ตร." เผยคนขับรถหรูยอมรับผิด "กลับรถกลางสะพานหัวช้าง" โทษปรับสูงสุด 1 พัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รอง ผบช.น." เผยผลสอบ คนขับรถหรู "กลับรถบนสะพานหัวช้าง" เป็นเหตุให้ รถจยย.ขี่ตามเสียหลักเฉี่ยวชนบาดเจ็บ ยอมรับผิดจริง ยอมชดใช้ค่าเสียหาย นัดไกล่เกลี่ย 8 พ.ย.นี้

6 พ.ย.2564 พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยถึงกรณีที่มีคลิป รถ BMW หรู ป้ายแดง กลับรถกลางสะพานหัวช้าง เป็นเหตุให้รถจักรยานยนต์ที่ขับขี่มาเกิดเสียหลักเฉี่ยวชนกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ว่า กรณีดังกล่าว สน.พญาไท ได้สอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นแล้ว พบว่า คู่กรณีฝ่ายที่ 1 ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถ BMW ยอมรับว่ากลับรถบนสะพานจริง และยินยอมชดใช้ค่าเสียหายในการซ่อมรถให้แก่คู่กรณี ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ถูกรถจักรยานยนต์อีกคันหนึ่งชนท้าย โดยพนักงานสอบสวนได้ให้คู่กรณีฝ่ายรถจักรยานยนต์ไปประเมินราคาค่าซ่อมแซม แล้วนัดไกล่เกลี่ยชำระค่าเสียหาย ในวันที่ 8 พ.ย. 64 นี้ 

สำหรับการดำเนินคดีนั้น พนักงานสอบสวน สน.พญาไท ได้พิจารณาแล้ว เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 โดยในวันที่ 8 พ.ย.64 จะแจ้งข้อหาและทำการเปรียบเทียบปรับผู้ขับขี่รถ BMW ในข้อหา กลับรถบนสะพาน มีโทษปรับตั้งแต่ 400 – 1,000 บาท (มาตรา 53(2) ประกอบมาตรา 157) สำหรับคู่กรณีฝ่ายที่เหลือ ขณะนี้อยู่ระหว่างพักรักษาตัว เนื่องจากได้รับบาดเจ็บจากการเฉี่ยวชน ซึ่งในวันเดียวกันนั้นพนักงานสอบสวนจะได้นัดสอบปากคำเพื่อยืนยันข้อเท็จจริงในคดีต่อไป

 

"ตร." เผยคนขับรถหรูยอมรับผิด "กลับรถกลางสะพานหัวช้าง" โทษปรับสูงสุด 1 พัน

 

 

กองบัญชาการตำรวจนครบาล จึงขอความร่วมมือประชาชนให้ปฏิบัติตามกฎจราจร เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ถนนร่วมทาง โดยขอเน้นย้ำกรณีการกลับรถนั้น ห้ามมิให้ผู้ขับขี่กลับรถที่เขตปลอดภัย ที่คับขัน บนสะพาน หรือในระยะหนึ่งร้อยเมตรจากทางราบขอบเชิงสะพาน รวมถึง ห้ามมิให้กลับรถที่ทางร่วมทางแยก เว้นแต่มีเครื่องหมายจราจรให้กลับรถในบริเวณดังกล่าวได้ หากฝ่าฝืนจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 นอกจากนี้ ยังเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุอันนำมาซึ่งความสูญเสียต่อชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินทั้งของตนเองและผู้ใช้ทางร่วมด้วย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ