ข่าว

"จิตอาสาวัฒนะปทุม" ลุยช่วยเหลือชาวบางปลาม้าน้ำท่วม 200 หลังคาเรือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้ำไม่ลดชาวบ้านบางปลาม้าเครียดกว่า 1 เดือนไร้คนสนใจ 200 หลัง "จิตอาสาวัฒนะปทุม" ลงพื้นที่นำถุงยังชีพเข้าช่วยเหลือชาวบ้านสุดดีใจ

 อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๋ง (วัฒนะปทุม )  มูลนิธิร่วมกตัญญู  คมชัดลึก และ เจ้าหน้า รพ.แพทย์รังสิต ลงพื้นที่แจกถุงยังชีพใน ที่หมู่ 6ตำบางใหญ่  อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี กว่า 1 เดือนถูกน้ำท่วม 200 หลังคาเรือนบ้านบางหลังน้ำท่วมสูงถึงสองเมตร  ไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาดูแล

 

นายสุชาติ หงษ์ทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บอกกับทีมข่าวคมชัดลึกว่า กว่า 1 เดือนที่น้ำจากทุ่งบางพลับ อำเภอสองพี่น้อง ไหลเข้ามายังทุ่งโคกงูเห่า ทำให้พื้นที่หมู่ 6 ตำบลบางใหญ่มีน้ำท่วมสูงถึง 2 เมตรชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน  ไม่สามารถออกไปไหนยิ่งคนไม่มีเรือยิ่งลำบากแม้ว่าบ้านส่วนใหญ่เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง ไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาให้ความช่วยเหลือ เพราะเส้นทางในพื้นที่ของหมู่บ้านค่อนข้างลึก ไม่ค่อยมีคนรู้จัก  และสงสารชาวบ้านที่เดือดร้อนจึงได้ประสานงานกับ นายไฟรัตน์ เกตุไสว หัวหน้าศูนย์วิทยุวัฒนะปทุม  เพื่อขอการช่วยเหลือ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยร้องขอไปยังหน่วยงานในพื้นที่แล้วต้องรอคิวให้การช่วยเหลือ  รวมถึงช่วงนี้กำลังมีการเลือกตั้งนายก อบต. 

"จิตอาสาวัฒนะปทุม" ลุยช่วยเหลือชาวบางปลาม้าน้ำท่วม 200 หลังคาเรือน

 

 

 

 

 

ขณะเดียวกันทีมงานปอเต็กตึ๋งจิตอาสาวัฒนะปทุมนำทีมลงพื้นที่แจกถุงยังชีพกว่า 200 ชุดโดยนำเรือจำนวน 3 ลำ แยกกันลำเลียงถุงยังชีพออกไปมอบให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน  และชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงนอกจากนี้ยังมีการตั้งโรงทานทำอาหารแจกให้กับชาวบ้านในพื้นที่ 

 

นางไพเรือง มาลัย อายุ 63 ปีชาวบ้านบอกเปิดเผย คมชัดลึก อยู่กับพี่สาวที่ป่วยมีอาการทางประสาทไม่สามารถออกไปไหนได้บ้านที่อยู่เป็นบ้านไม้เก่ายกสูงใต้ถุนบ้านถูกน้ำท่วม เกือบจะถึงบนบ้าน ช่วงนี้ลำบากมากยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาช่วยเหลือ วันนี้เป็นครั้งแรกที่ได้รับถุงยังชีพ ดีใจที่ยังมีผู้ใจบุญเข้ามาให้การช่วยเหลือ เพราะปกติจะออกไปไหนมาไหนไม่มีเรือและต้องดูแลพี่สาวที่ป่วย บางครั้งต้องฝากเพื่อนบ้านซื้อของมาให้

"จิตอาสาวัฒนะปทุม" ลุยช่วยเหลือชาวบางปลาม้าน้ำท่วม 200 หลังคาเรือน

 

ขณะที่ชาวบ้านส่วนใหญ่ในพื้นที่มีอาชีพรับจ้างทั่วไป บางคนทำนาทำสวนแต่ก็น้อย เมื่อเกิดน้ำท่วมก็ไม่สามารถออกไปรับจ้างได้ต้องใช้เงินเก่าที่เก็บมาใช่ ขณะเดียวกันระดับน้ำในแต่ละวันจะเพิ่มขึ้น ยิ่งฝนตกทำให้ได้รับความเดือดร้อนถ้าเทียบกับ ปี 54  แล้วต่างกันเพียงเล็กน้อย

logoline