ข่าว

"หนุ่มตกงาน" เพาะ "กัญชา" บนคอนโดฯ ขายออนไลน์หารายได้ โพสต์ได้ 3 วันโดนตร.รวบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 หนุ่มตกงาน หันมาเพาะ "กัญชา"ขายผ่านออนไลน์หารายได้ อ้างเพิ่งโพสต์หน้าเฟซบุ๊กได้ 2-3 วัน เจอตำรวจรวบ ค้นห้องพัก ติดตั้งอุปกรณ์จัดเต็ม

6 พ.ย.2564  วันที่ 6 พ.ย. พ.ต.อ.ศักยะ แสงวรรณ ผกก.สน.ลำผักชี พร้อมด้วย   พ.ต.ท.พฤทธิพงศ์ พรหมเต็ม รอง ผกก.สส.บก.น.3 หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด บก.น.3  บุกเข้าจับกุม นาย อัครัช หรือแทน (สงวนนามสกุล)  อายุ 24 ปี และ นายกีรติ หรือ บีม (สงวนนามสกุล)  อายุ 24 ปี ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านงามวงศ์วาน แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ หลังสืบทราบว่า ผู้ต้องหาลักลอบปลูกกัญชาส่งขายผ่านช่องทางออนไลน์

"หนุ่มตกงาน" เพาะ "กัญชา" บนคอนโดฯ ขายออนไลน์หารายได้ โพสต์ได้ 3 วันโดนตร.รวบ

 

พ.ต.อ.ศักยะ เปิดเผยว่า ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร.ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ( ศปอส.ตร.) หรือ PCT ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่า ผู้ต้องหาทั้งสองราย มีการเปิดขายต้นกัญชาผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยได้เปิดขายมาแล้ว 2 - 3 วัน จึงทำการล่อซื้อต้นกัญชาจำนวน 2 ต้น ในราคาต้นละ 350 บาท ก่อนจะนัดรับของที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง กระทั่งเจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าจับกุม ก่อนขยายผลมายังคอนโดฯดังกล่าว ที่ห้องพักชั้น 12 พบว่าถูกใช้เป็นสถานที่ เพาะกัญชา จำนวนทั้งสิ้น 16 ต้น โดยมีการติดตั้งเครื่องทำความชื้น รวมถึงเครื่องดูดกลิ่นกัญชาเพื่อป้องกันกลิ่นรบกวน นอกจากนี้ยังพบว่ามีการทำปุ๋ยน้ำหมัก และสูตรสำหรับดูแลกัญชาติดไว้บนผนังห้องไว้อีกด้วย

 

พ.ต.อ.ศักยะ เผยอีกว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองคนรับว่า หลังจากเรียนจบก็ยังไม่มีงานทำ และเงินไม่พอใช้ จึงหันมาปลูกกัญชาโดยใช้เมล็ดพันธุ์จากสหรัฐอเมริกา ซึ่งสั่งซื้อภายในประเทศไทย มาเพาะจนกระทั่งเริ่มโตเป็นต้น ก่อนจะลงขายผ่านทางเฟซบุ๊ก เริ่มทำเป็นครั้งแรก ก่อนจะถูกตำรวจจับกุมในที่สุด

 

"หนุ่มตกงาน" เพาะ "กัญชา" บนคอนโดฯ ขายออนไลน์หารายได้ โพสต์ได้ 3 วันโดนตร.รวบ

 

ด้าน พ.ต.ท.พฤทธิพงศ์ เปิดเผยว่า นอกจากนี้ตำรวจยังขยายผลไปที่ห้องพักอีกแห่งของผู้ต้องหาพบกัญชาอัดแท่งจำนวนหนึ่ง จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนี้จะขยายผลต่อเนื่องว่ามีบุคคลใดเกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีกหรือไม่ ก่อนจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ทั้งนี้อยากจะฝากถึงประชาชนให้ศึกษากรณี การปลูกต้นกัญชา จะต้องรวมตัวกันเป็นรัฐวิสาหกิจชุมชนก่อนจึงจะไปขออนุญาตเพาะปลูกได้ ซึ่งกรณีนี้ไม่เข้าข่ายการขออนุญาต และมีการส่งขายผ่านออนไลน์เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

 

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันผลิตยาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาตก่อนควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ