ข่าว

ทบ.ชู "ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก" ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมมวยไทยสู่สากล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายสนามมวยเวทีลุมพินี ร่วมกับประธานสภามวยโลกมวยไทย จัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ "ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก" มวยไทยลุมพินีกับ สภามวยโลกมวยไทย ขับเคลื่อน 7 ยุทธศาสตร์ นำมวยไทยสู่สากล รวมถึงการส่งเสริมสนามมวยเวทีลุมพินีเป็นศูนย์กลางกีฬามวยที่มีมาตรฐานสากล

ที่ สนามมวยเวทีลุมพินี รามอินทรา กรุงเทพฯ  พล.ท.สุชาติ แดงประไพ นายสนามมวยเวทีลุมพินี และ พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธานสภามวยโลกมวยไทย (WBC Muaythai)    ร่วมกันลงนาม  ในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการพัฒนาและส่งเสริมมวยไทยสู่สากลระหว่าง "ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก" (มวยไทยลุมพินี) กับ สภามวยโลกมวยไทย (WBC Muaythai) ซึ่งเป็นองค์กรกีฬามวยไทยระดับนานาชาติ ภายใต้การนำของสภามวยโลก (World Boxing Council : WBC)    


 สำหรับความร่วมมือ ระหว่าง "ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก" (มวยไทยลุมพินี) กับ สภามวยโลกมวยไทย (WBC Muaythai)   มีเป้าหมายเพื่อ 1.เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนมวยไทยให้เป็นกีฬามาตรฐานระดับนานาชาติ 2.พัฒนาและส่งเสริมสนามมวยเวทีลุมพินีให้เป็นศูนย์กลางการแข่งขันกีฬามวยที่มีมาตรฐานสากล 3.สนับสนุนให้สนามมวยเวทีลุมพินีเป็นศูนย์การเรียนรู้และศูนย์ฝึกอบรมศิลปะมวยไทยที่มีมาตรฐานระดับโลก

 

4. ส่งเสริมให้สนามมวยเวทีลุมพินีเป็นศูนย์การท่องเที่ยวเชิงกีฬา และวัฒนธรรมการต่อสู้ป้องกันตัวสำหรับนักกีฬามวย และประชาชนทั่วไป ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ 5. นำระบบการถ่ายทอดสดสัญญาณโทรทัศน์ผ่านระบบเครือข่ายออนไลน์ รวมถึงเทคโนโลยีการสื่อสารอื่นๆ มาใช้เพื่อประชาสัมพันธ์การแข่งขันและเผยแพร่วัฒนธรรมมวยไทยในต่างประเทศ 6.ส่งเสริมให้สนามมวยเวทีลุมพินี เป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมกีฬามวยไทยทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ 7. ส่งเสริมให้มวยไทยสร้างคุณค่าทางสังคมและเศรษฐกิจตลอดจนมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคม

พล.ท.สุชาติ แดงประไพ นายสนามมวยเวทีลุมพินี  กล่าวว่า   เป้าหมายของ  "ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก" (มวยไทยลุมพินี)   หรือ สนามมวยลุมพินี   คือการะยกระดับให้เป็นสนามกีฬาระดับนานาชาติ  โดยแนวความคิดดังกล่าว จะบรรลุวัตุประสงค์ได้ จะต้องทำงานร่วมกับพันธมิตรที่มีศักยภาพ จึงเป็นที่มาในการร่วมมือกับ  สภามวยโลกมวยไทย ซึ่งเป็นองค์กรที่ได้มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับทั่วโลก   และภายในเดือนนี้้ ( พฤศจิกายน ) จะเห็นถึงกิจกรรมต่างๆ  ที่จะจัดขึ้น 

ทบ.ชู "ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก"   ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมมวยไทยสู่สากล

ทบ.ชู "ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก"   ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมมวยไทยสู่สากล

  ทบ.ชู "ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก"   ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมมวยไทยสู่สากล

logoline