ข่าว

นายกฯ ลงนามตั้ง "นิโรธ สุนทรเลขา" นั่งประธานวิปรัฐบาลคนใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงนามตั้ง "นิโรธ สุนทรเลขา" นั่งประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ ด้าน นิโรธ เปิดใจสานงานต่อ วิรัช เชื่อในฝีมือทีมวิปคุมเสียงในสภาได้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและ รมว.กลาโหม ลงนามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 299 / 2564 วันที่ 5 พ.ย. 64 เรื่องปรับปรุงองค์ประกอบในคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11(6)และ(9) พระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน 2534 และมาตรา 182 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย 2560 แต่งตั้ง "นายนิโรธ สุนทรเลขา" เป็นประธานกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อดำเนินการในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสภาผู้แทนราษฎรและรัฐสภาให้เป็นไปอย่างมีระเบียบตามแบบแผนระบบรัฐสภาตลอดจนเพื่อให้การประสานงานสมาชิกสมาชิกรัฐสภา และพรรคการเมืองในปัญหาต่างๆ นิติบัญญัติ ดำเนินการไปอย่างราบรื่น

นายกฯ ลงนามตั้ง "นิโรธ สุนทรเลขา" นั่งประธานวิปรัฐบาลคนใหม่

ที่รัฐสภา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ "นายนิโรธ สุนทรเลขา" กล่าวภายหลังได้รับแต่งตั้งเป็น ประธานวิปรัฐบาลว่า ตนไม่ได้เตรียมตัวใด ๆ เพราะทุกพรรคทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านมีทีมวิปที่เข้มแข็งที่ร่วมกันทำงานพิจารณากฎหมายตั้งแต่เช้าถึงเย็นมีความสำคัญเพราะเป็นกฎหมายของประเทศและประชาชน ทั้งนี้ตนไม่มีความหนักใจ เพราะอดีตประธานวิปรัฐบาล นายวิรัช รัตนเศรษฐ  ได้สร้างทีมงานวิปรัฐบาลไว้แข็งแรงโดยงานของสภาเป็นไปตามขั้นตอน

 

 

 

 

 

 

เมื่อถามว่า นายกฯ อุ่นใจได้หรือไม่เพราะเคยมีเหตุการณ์ล้มนายกฯก่อนหน้านี้ นายนิโรธ กล่าวว่า ไม่มี ตอนนั้นตนอยู่ในสภาตลอด อีกทั้ง นายกฯ เป็นฝ่ายบริหาร และ พรรคพลังประชารัฐก็เสนอ พลเอกประยุทธ์ เป็นนายกฯ และเราทำงานเป็นฝ่ายนิติบัญญัติ ต้องทำงานร่วมกับรัฐบาล ดังนั้นสบายใจได้  ถ้าตราบใดที่ไม่มีการทุจริตคอรัปชั่น

 

เมื่อถามว่า ทำไมรองนายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ จึงเลือกให้มาเป็นประธานวิปรัฐบาล โดยนายนิโรธ กล่าวติดตลกว่า เพราะผมหล่อ ก่อนกล่าวเพิ่มเติมว่า ตนไม่ได้คุยกับ พลเอกประวิตร เรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องของ กก.บห.พรรค พูดคุยและพิจารณากันอีกทั้งตนก็ยังไม่ได้พูดคุยกับ นายกฯ ด้วย

 

เมื่อถามว่าหลายฝ่ายกังวลเรื่องการคุมเสียง ส.ส. จะให้ความมั่นใจได้อย่างไร นายนิโรธ กล่าวว่า ตนมั่นใจในทีมทำงานของ พรรคพลังประชารัฐ และตอนนี้เรื่องก็ยังไม่มี พร้อมเชื่อมั่นทีมทำงานของเราของแข็งขัน มีเอกภาพ ประสานงานได้ตลอด รวมทั้งการประสานกับวิปฝ่ายค้านด้วย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ