ข่าว

ภาพชวนตะลึง บ้านหลังหนึ่งในแอลเอสุม "ขยะ" รอบบ้าน กองพะเนินท่วมหัว (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บ้านในย่านโคเรียทาวน์ ในลอสแองเจลิส เก็บสะสม "ขยะ" มากมายก่ายกองเหมือนเทือกเขาย่อม ๆ ทางการเพิ่งส่งคนงานเข้าเคลียร์ หลังเพื่อนบ้านร้องเรียนหลายปี

 

บ้านหลังหนึ่งในย่านโคเรียทาวน์ หรือชุมชนคนเชื้อสายเกาหลีในลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย  สหรัฐอเมริกา  สะสมข้าวของมากมายก่ายกองไม่ยอมทิ้ง ไม่ว่าจะเป็นลังกระดาษ กระป๋องอลูมิเนียม ถุงขยะ  กระเป๋า เฟอร์นิเจอร์  เครื่องใช้ไฟฟ้า หนังสือเสื้อผ้า ตลอดจนชิ้นส่วนจักรยาน และข้าวของสารพัดสิ่ง กองสุมอยู่ในลานหน้าบ้าน เหยียดยาวไปรอบบ้านและหลังบ้าน  เป็นเทือกเขาขยะ สูงกว่า 2 เมตร  ทั้งยังเพิ่มเรื่อย ๆ จนส่อจะล้นออกมาบนทางเดิน   

 

 

 

 

คนในชุมชนร้องเรียนมานานหลายปี  เพราะนอกจากขยะกองเป็นภูเขา เป็นภาพไม่น่ามองแล้ว  ยังเป็นแหล่งชุมนุมของแมลงสาบและหนู บางครั้งก็ส่งกลิ่นไม่พึงประสงค์   ขณะทางการของเมืองก็ไม่ได้ดำเนินการใด ๆ 

 

 

ภาพชวนตะลึง บ้านหลังหนึ่งในแอลเอสุม "ขยะ" รอบบ้าน กองพะเนินท่วมหัว (คลิป)

 

อย่างไรก็ดี หลังจากเดินเรื่องอยู่นานผ่านกระบวนทางศาล  ชุมชนเพิ่งได้รับข่าวดีจากเทศบาลเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ว่าเจ้าของบ้านซึ่งเป็นหญิงวัย 90 ปีเศษ ยินยอมให้เมืองส่งคนงานไปเก็บกวาดเริ่มตั้งแต่วันที่  4 พ.ย. 

 

 

 

คาดว่าการเก็บกวาดจะแล้วเสร็จในวันจันทร์  นอกจากนี้ ทางการของเมืองยังได้ส่งหน่วยแพทย์และเจ้าหน้าที่ด้านสุขภาพจิตไปพูดคุยกับเจ้าของบ้านด้วย 

 

ข่าวไม่ได้ระบุว่า ขยะทั้งหมดนี้เกิดจากสะสมไว้นานกี่ปีแล้ว แต่เพื่อนบ้านคนหนึ่งบอกกับ CBS Los Angeles ว่า ร้องเรียนมาร่วม 10 ปีแล้ว

 

ภาพชวนตะลึง บ้านหลังหนึ่งในแอลเอสุม "ขยะ" รอบบ้าน กองพะเนินท่วมหัว (คลิป)

 

สื่อในสหรัฐ  ไม่ได้รายงานถึงสาเหตุการเก็บสะสมขยะไว้รอบบ้านเป็นเวลาหลายปี  ไม่มีการชี้ชัดว่าเกี่ยวกับอาการทางจิตที่เรียกกันง่าย ๆ ว่าโรคสะสมของ หรือไม่  ลูกชายของเจ้าของบ้านซึ่งไม่เปิดเผยชื่อ บอกผู้สื่อข่าวของ Fox11  เพียงว่า แม่ของเขาล้มป่วยช่วงโควิดระบาด หลังจากที่เขาย้ายมาอยู่และดูแลแม่ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา  ก็ได้เริ่มย้ายข้าวของจากหลังบ้านมาไว้หน้าบ้าน และเคยมีความคิดที่จะนำไปรีไซเคิลบางส่วน  

 

 

ที่มา Fox11 


 

logoline