ข่าว

"หมอบุญ" โดนแล้ว ตำรวจจ่อเรียกให้ข้อมูลเพิ่มปม "รถนำขบวน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เร่งรัดผลสอบข้อเท็จจริง กรณีคลิปรถตำรวจนำขบวนวีไอพี เตรียมเรียก "หมอบุญ" และผู้เกี่ยวข้อง ให้ข้อมูลเพิ่มเติม

5 พ.ย.2564  ความคืบหน้ากรณีคลิปภาพจากกล้องวงจรปิด รถตำรวจนำขบวนรถวีไอพี บริเวณถนนกำแพงเพชร 7 ซึ่งกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง ซึ่งต่อมามีการเปิดเผยว่า รถเบนซ์ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำขบวนนั้นเป็นรถของ นพ.บุญ วนาสิน  หรือ หมอบุญ ประธานกรรมการ บมจ. ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป ซึ่ง หมอบุญ ยอมรับว่าอยู่ในรถเบนซ์คันที่ปรากฎอยู่ในคลิปดังกล่าวจริง แต่ไม่ได้มีการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำรถของตนเอง และเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางเปิดให้เดินรถทางเดียว ส่วนเจ้าของคลิปเป็นผู้ที่ขับสวนช่องทางมา ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 พ.ย. ที่ผ่านมา 

พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  (รอง ผบช.น.) เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีที่มีการเผยแพร่คลิปดังกล่าว จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 และสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เบื้องต้น ให้รายงานข้อเท็จจริงภายใน 3 วัน แต่จะเร่งรัดให้เร็วที่สุด ซึ่งในการตรวจสอบข้อเท็จจริง จะต้องพิจารณาอย่างรอบด้าน ทั้งการนำคลิปวีดีโอเหตุการณ์ทุกคลิป รวมถึง กระแสข่าวว่า ตำรวจจราจรตามคลิป มีความสัมพันธ์ส่วนตัวกับบุคคลที่อยู่ในรถเบนซ์ มาร่วมพิจารณา ว่ามีส่วนเฉพาะความผิดทางวินัย หรือเป็นเรื่องการปล่อยปละละเลย หรือผิดกฎหมายอาญาด้วยหรือไม่

 

ส่วนจะมีผลกับการแต่งตั้งโยกย้ายด้วยหรือไม่ พลตำรวจตรีจิรสันต์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าว อำนาจขึ้นอยู่ พลตำรวจโทสำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)  แต่เชื่อว่า กระทำใด ๆ ย่อมส่งผลต่อการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายแน่นอน

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ที่ สน.ทองหล่อ พ.ต.ท.สังเวียน คำรังษี  สารวัตรจราจร สน.ทองหล่อ ที่ทำหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์นำรถเบนซ์ในคลิป ได้เข้าให้ปากคำกับ พ.ต.ท.ณรงค์วิช สุดกังวาล รอง ผกก.จร.สน.ทองหล่อ พร้อมเปิดเผยภายหลังสอบปากคำว่า รายละเอียดที่ พ.ต.ท.สังเวียน ได้ให้การ จะรายงานไปที่ บช.น. และ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. จะเป็นผู้แถลงข่าวเอง ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้ก็จะดำเนินการไปตามขั้นตอนของคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงที่ได้ตั้งขึ้นตั้งแต่เมื่อวานและมีกรอบระยะเวลาการทำงาน โดยยืนยันว่าคณะกรรมการฯ จะดำเนินการให้เร็วที่สุด

 

ส่วน พ.ต.ท.สังเวียน คำรังษี สว.จร.สน.ทองหล่อ ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ระบุเพียงว่า ได้ให้การเสร็จสิ้นแล้ว และให้ข้อมูลกับผู้บังคับบัญชาไปหมดแล้ว ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้ก็ต้องรอผู้บังคับบัญชาสั่งการมา

logoline