ข่าว

คลื่นแรง ซัด "เรือประมง" แตก กลางทะเล คนบนเรือ 4 ชีวิต ช่วยเหลือปลอดภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรือมาจอดข้างเกาะรอก แต่คลื่นแรงมาก ซัดจนเรือชนโขดหิน และเรือแตก ทั้ง 4 คนบนเรือ ว่ายน้ำเข้ามาหลบอยู่บนโขดหินข้างเกาะ ไม่สามารถไปไหนได้

วันที่ 5 พ.ย.64 นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่พิทักษ์อุทยานฯ ที่ประจำอยู่ที่เกาะรอก ว่า ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ทางชุดได้ออกลาด ตระเวนดูแลความเรียบร้อยป้องกันการกระทำความผิดทางทะเล ปรากฏว่า พบชาวประมง 4 คน ว่ายน้ำไปเกาะโขดหิน และมีเรือประมง (เรือหัวโทง) ขนาด 23 กง พลิกคว่ำอยู่ในทะเล ห่างจากเกาะรอกประมาณ 50 เมตร เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ นำทั้ง 4 คน มายังหน่วยพิทักษ์ภายในเกาะรอก

คลื่นแรง ซัด "เรือประมง" แตก กลางทะเล คนบนเรือ 4 ชีวิต ช่วยเหลือปลอดภัย
 

เบื้องต้นทราบว่า ทั้งหมดเดินทางมาจาก อ.สิเกา จ.ตรัง เพื่อทำการประมงในพื้นที่ทะเลกระบี่ แต่ได้มีคลื่นลมแรง จึงนำเรือมาจอดข้างเกาะรอก แต่คลื่นแรงมาก ซัดจนเรือชนโขดหิน และเรือแตก จากนั้นทั้ง 4 คน ว่ายน้ำเข้ามาหลบอยู่บนโขดหินข้างเกาะ ไม่สามารถไปไหนได้ โชคดีที่มีเรือของ เจ้าหน้าที่อุทยาน ออกลาดตระเวนผ่านมา ช่วยเหลือดังกล่าว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปทางญาติของชาวประมงทั้ง 4 คน ให้เดินทางมารับและจะได้ทำการกู้ซากเรือที่ล่มต่อไป

 

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ ประจำวันที่ 5 พ.ย.64 แจ้งว่า บริเวณภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ 

 

ทั้งนี้เนื่องจากมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศมาเลเซีย ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือและลมตะวันออกยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ในขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยมีกำลังอ่อน

คลื่นแรง ซัด "เรือประมง" แตก กลางทะเล คนบนเรือ 4 ชีวิต ช่วยเหลือปลอดภัย

ในช่วงวันที่ 7-13 พ.ย. 64 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบน มีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในระยะแรก หลังจากนั้นจะมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง โดยจะเริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน อุณหภูมิจะลดลง 3-7 องศาเซลเซียส 

 

ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย

 

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีกำลังแรง โดยบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร และทะเลอันดามันคลื่นสูง 1-2 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนัก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

 

ส่วนประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง และชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งไว้ด้วย

คลื่นแรง ซัด "เรือประมง" แตก กลางทะเล คนบนเรือ 4 ชีวิต ช่วยเหลือปลอดภัย ภาพ/ข่าว ประดิษฐ์ รอดเกิด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กระบี่

logoline