ข่าว

ไม่พบโควิด นร.รร.คำสร้อยพิทยาสรรค์ จ.มุกดาหาร "ผลเป็นลบ" ทุกคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลตรวจยืนยันโควิด 19 คลัสเตอร์โรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์ ผลเป็นลบทุกคน ทางโรงเรียนประกาศปิดโรงเรียน 10 วัน มีการเรียนการสอนออนไลน์ และให้ อสม.ติดตามดูอาการของเด็กทุกครอบครัว

วันที่ 5 พ.ย. 64 กรณีโรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์ ตำบลนากอก อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร  
เจ้าหน้าที่เข้าตรวจหาเชื้อเชิงรุก พบนักเรียนติดเชื้อโควิดพบเชื้อโควิด-19 จำนวน 80 คน ครู 11 คน และภารโรง 2 คน ล่าสุดผลตรวจยืนยันโควิด- 19 เป็นลบทุกคน 

 

นายฤธติ ประสานสอน ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เขต 11 กล่าวว่า จากข่าวสารออกไปว่าครู นักเรียนโรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์ มีผลการตรวจ ATK เป็นบวก จำนวนกว่า 80 ราย ณ วันนี้ 5 พ.ย. 64 เวลา 09.00 น. ผลการตรวจออกจากแลปโรงพยาบาลมุกดาหาร และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ที่มีการตรวจซ้ำอีกรอบ เด็กนักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา ผลการตรวจทั้งหมดเป็นลบ

ไม่พบโควิด นร.รร.คำสร้อยพิทยาสรรค์ จ.มุกดาหาร "ผลเป็นลบ" ทุกคน

เมื่อวานนี้ นักเรียน กว่า 1,100 คน พร้อมครู ถูกกักบริเวณไม่ได้กลับบ้าน ต้องขอบคุณผู้ปกครอง ชุมชน ที่ได้นำอาหาร น้ำดื่ม มาบริการ มาดูแลบุตรหลาน แม้อาจจะลำบาก เพราะนักเรียนจำนวนมา ต้องพักอาศัยในโรงเรียน ไม่มีแอร์ มีเพียงพัดลม ทาง ผอ.ให้คุณครูเข้าไปดูแลแต่ละจุด และส่วนหนึ่งผู้ปกครองได้สนับสนุนพัดลมเข้าเพิ่มด้วย ถือว่าในวิกฤติที่เกิดขึ้นในโรงเรียน เห็นโอกาสในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เห็นน้ำจิตน้ำใจของชาวนิคมคำสร้อย กับชาวจังหวัดมุกดาหาร

ไม่พบโควิด นร.รร.คำสร้อยพิทยาสรรค์ จ.มุกดาหาร "ผลเป็นลบ" ทุกคน

ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เขต 11 กล่าวด้วยว่า เด็กนักเรียนทั้งหมด หลังทราบผลการตรวจอย่างชัดเจน 100%  จากแลป ได้อนุญาตให้กลับบ้าน กำชับผู้ปกครองในการดูแลนักเรียน เพื่อสังเกตอาการ โดยจะมีแพทย์ อสม. ของแต่ละหมู่บ้าน เข้าไปดูแลเป็นรายครอบครัว รายบุคคล เพื่อดูแลความปลอดภัย

 

ส่วนการเรียนการสอน on site มาตั้งแต่เมื่อวาน (4 พ.ย) ทางโรงเรียนสั่งปิดเรียนเป็นเวลา 10 วันตั้งแต่วันที่ 5 – 15 พ.ย.64 และให้มีการเรียนการสอนผ่านทาง on line  ซึ่งจะดูสถานการณ์ เมื่อชุมชนปลอดภัย เด็กนักเรียนปลอดภัย ก็จะเปิดการเรียนการสอน ตามปกติ ต่อไป

ไม่พบโควิด นร.รร.คำสร้อยพิทยาสรรค์ จ.มุกดาหาร "ผลเป็นลบ" ทุกคน

ภาพ/ข่าว อนุศักดิ์ - เสาวภา แสนวิเศษ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.มุกดาหาร 

logoline