ข่าว

"อียิปต์" จารึกประวัติศาสตร์ใหม่ ย้ายรัฐบาลสู่เมืองหลวง smart city (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อียิปต์" หลังจากที่ได้ประกาศย้ายเมืองหลวงจาก ไคโร เมืองหลวงที่เก่าที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ย้ายไปสร้างเมืองหลวงใหม่ ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงไคโร ทางตะวันออกประมาณ 50 กิโลเมตร ภายในใต้คอนเซ็ปต์ Smart City

 

"อียิปต์" หลังจากประกาศย้ายเมืองหลวง สู่นครแห่งนวัตกรรมแห่งใหม่ครอบคลุมพื้นที่ทะเลทรายมากถึง 714 ตารางกิโลเมตร ภายใต้คอนเซ็ปต์ Smart City แห่งแรกของประเทศ เมื่อปี 2559 ที่ผ่านมา

 

 

อียิปต์, รัฐบาลอียิปต์, กรุงไคโร, ไคโร

 

 

ปัญหาประชากรหนาแน่นภายกรุงไคโร ซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่ราว 1 ใน 5 ของจำนวนประชากรรวมหนึ่งร้อยล้านคน และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก 40 ล้านคนภายในปี 2050 เป็นที่มาของการจัดตั้งศูนย์กลางทางด้านเทคโนโลยีพัฒนา เพื่อรองรับประชาชนกว่า 6.5 ล้านคน โดยเริ่มจากจำนวน 5 แสนคนในระยะแรกก่อนนั่นเอง

 

 

 

 

อียิปต์, รัฐบาลอียิปต์, กรุงไคโร, ไคโร

 

 

ล่าสุด ประธานาธิบดีอียิปต์ อับเดล ฟัตตาห์ เอล-ซิซี ได้มอบหมายให้รัฐบาลย้ายที่ทำการไปยังเมืองหลวงแห่งใหม่ เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยโฆษกประธานาธิบดีอียิปต์ บัสซัม ราดี ได้ระบุว่า หลังจากเตรียมความพร้อมด้านอาคารและสำนักงานใหญ่ รัฐบาลจะเริ่มย้ายที่ทำการไปเมืองหลวงแห่งใหม่ ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการเสร็จภายในเดือนธันวาคม ตามแผนนำร่องระยะ 6 เดือนที่ได้วางเอาไว้

 

 

 

 

อียิปต์, รัฐบาลอียิปต์, กรุงไคโร, ไคโร

 

 

เมื่อผ่านดำเนินการเสร็จสิ้น เมืองหลวงใหม่ของ "อียิปต์" แห่งนี้ จะกลายเป็นศูนย์กลางของหน่วยงานหลักของรัฐ รวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวกและความเจริญต่าง ๆ ทั้งห้างสรรพสินค้า สวนสาธารณะขนาดใหญ่จำนวนมาก ไปจนถึงที่อยู่อาศัยและโครงการต่าง ๆ และการขยายคลองสุเอซ ซึ่งคาดว่าจะสามารถสร้างการจ้างงานให้กับประชากรได้มากถึง 100 ล้านคนเลยทีเดียว

 

 

 

 

ขอบคุณเว็บไซต์ ยูทูบดอทคอมAfrica RevealedEgypt is building a NEW CAPITAL in the Desert

ข้อมูล : zdnetafricanews

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ