ข่าว

สื่อสหรัฐฯ ปูด​อดีตเทนนิสหญิงคู่มือ1 โลก​ ตกเป็นเหยื่อคุกคามทางเพศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อชื่อดังสหรัฐฯ รายงานตรงกันว่า "เผิง ฉ่วย" นักเทนนิสหญิงชาวจีนวัย 35 ปี อดีตมือวางอันดับ 1 ของโลกประเภทหญิงคู่และเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 2 สมัย ได้โพสต์ ผ่านสังคมออน์ไลน์ของจีนว่าเมื่อหลายปีก่อนเธอถูก "จาง เกาลี่" อดีตรองนายกรัฐมนตรีจีน คุกคามทางเพศเธอมากว่า 10 ปี

 

 

 

"เผิง ฉ่วย" นักเทนนิสชาวจีนชื่อดังวัย 35 ปี อดีตมือวางอันดับ 1 ของโลกในประเภทหญิงคู่ รวมถึงสร้างผลงานเป็นเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลมถึง 2 สมัย เปิดเผยว่า อดีตรองนายกฯ ของประเทศจีน คุกคามทางเพศเธอกว่า 10 ปี ซึ่งชื่อเธอก็ถูกโซเชียลฯ จีน บล็อกการค้นหาทันที

 

 

 

"นิวยอร์ก ไทม์ส" และ "วอชิงตันโพสต์" สื่อชื่อดังจากประเทศ สหรัฐอเมริกา รายงานตรงกันว่า "เผิง ฉ่วย" นักเทนนิสหญิงชาวจีนวัย 35 ปี อดีตมือวางอันดับ 1 ของโลกประเภทหญิงคู่และเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 2 สมัย ได้ตัดสินใจออกมาโพสต์ "เว่ยป๋อ" สื่อออนไลน์ของประเทศจีนว่าเมื่อหลายปีก่อนเธอถูก "จาง เกาลี่" อดีตรองนายกรัฐมนตรีจีนในระหว่างปี 2013-2018 คุกคามและบังคับให้มีเพศสัมพันธ์ร่วมกันมานานกว่า 10 ปี และ หลังจากนั้น บล็อกของเธอที่เขียนเรื่องนี้ก็ถูกลบออกไปใด้วยเช่นกัน

 

ทั้งนี้ "เผิง ฉ่วย"  ได้กล่าวไว้ในโพสต์ว่า "ฉันรู้ว่าสำหรับคนที่มีชื่อเสียงแบบคุณ รองนายกรัฐมนตรี จาง เกาลี่ คุณบอกว่าคุณไม่กลัว แต่ถึงแม้ฉันจะเหมือนไข่กระทบหิน หรือแมลงเม่าบินเข้ากองไฟที่ทำลายตัวเอง ฉันจะบอกความจริงเกี่ยวกับคุณ คุณเคยชวนฉันไปเยี่ยมบ้านเพื่อเล่นเทนนิสด้วยกันเมื่อประมาณ 9 ปีที่แล้ว เพียงแค่เราเจอกันครั้งแรก คุณก็บังคับให้ฉันเพศสัมพันธ์ร่วมกัน "

"เผิง ฉ่วย" ยังระบุด้วยว่า เธอถูก "จาง เกาลี่" คุกคามทางเพศ รวมถึงบังคับให้เธอมีเพศสัมพันธ์กับเขาตั้งแต่ช่วงปี 2013-2018 พร้อมกับเล่าถึงหลายๆ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเอาไว้ โดยมันเป็นความสัมพันธ์ที่เธอไม่ได้ยินยอม

 

 

 

"ฉันไม่มีหลักฐาน และมันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะมีหลักฐานถูกทิ้งไว้ ซึ่ง จาง เกาลี่ มักจะหวาดกลัวว่าฉันจะเอาเครื่องบันทึกเสียงไปใช้บันทึกหลักฐาน " นักเทนนิส ระบุ นอกจากนี้เธอยังอธิบายต่อด้วยว่า รอยแผลจากความรุนแรงทางเพศนี้มันได้ทิ้งประสบการณ์ที่บิดเบี้ยวไว้ให้กับตัวเธอ 

 

หลังจากที่ "เผิง ฉ่วย" ได้เปิดเผยเรื่องราวนี้ออกไป ได้เกิดการพูดถึงเรื่องนี้เป็นวงกว้างใน Weibo ก่อนที่จะมีคนสังเกตเห็นว่า คำว่า "เผิง ฉ่วย" ได้ถูกบล็อกออกไปจากการค้นหา รวมกระทั่งคำว่า "เทนนิส" ด้วยเช่นกัน

 

โดย จาง เกาลี่ เป็นอดีตนายกฯ ผู้ถูกกล่าวหาในกรณีนี้ เป็นหนึ่งในผู้มีอิทธิพลทางการเมืองจีน รวมถึงชื่อเสียงที่เขามีในพรรคคอมมิวนิสต์ เขาเป็นหนึ่งในบุคคลที่ทำงานใกล้ชิดกับประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ในช่วงปี 2012 ถึง 2017 ก่อนที่จะเกษียณตำแหน่งออกจากรองนายกฯ ไปในปี 2018

 

อย่างไรก็ตาม "เผิง ฉ่วย" เป็นนักกีฬาชาวจีนคนแรกที่ได้รับอนุญาตจากรัฐบาลให้ซ้อมและเดินทางได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ผ่านการควบคุม และมอบส่วนแบ่งรายได้จากการแข่งให้รัฐบาลน้อยกว่านักกีฬาคนอื่น ๆ ซึ่งปัจจุบัน เผิง ฉ่วย ในวัย 35 รั้งมือวางอันดับ 127 ของโลก 

สื่อสหรัฐฯ ปูด​อดีตเทนนิสหญิงคู่มือ1 โลก​ ตกเป็นเหยื่อคุกคามทางเพศ

สื่อสหรัฐฯ ปูด​อดีตเทนนิสหญิงคู่มือ1 โลก​ ตกเป็นเหยื่อคุกคามทางเพศ

 

ที่มา washingtonpost , nytimes

CREDIT PHOTO : nytimes , sports.yahoo 

logoline