ข่าว

"ราชทัณฑ์" ลงดาบ ไล่ออก ปลดออก ให้ออก 10 "ผู้คุมเรือนจำ" ทำความผิดเสื่อมเสีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มติคณะอนุกรรมการสามัยประจำกรมราชทัณฑ์ (อ.ก.พ.) ลงโทษข้าราชการที่ทำกระทำความผิด "ไล่ออก ปลดออก ให้ออกจากราชการ " 10 ผู้คุมเรือนจำ

5 พ.ย. 2564  นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์  เปิดเผยถึงผลการประชุมคณะอนุกรรมการสามัญประจำกรมราชทัณฑ์ (อ.ก.พ.) พิจารณาลงโทษข้าราชการที่ทำผิดวินัย มีพฤติการณ์เสื่อมเสีย ทำให้ประชาชนไม่เชื่อมั่นในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ โดย อ.ก.พ. มีมติลงโทษข้าราชการที่กระทำผิดวินัย 10 ราย ประกอบด้วย ไล่ออกจากราชการ 5 ราย ปลดออก 4 ราย ให้ออก 1 ราย ดังนี้ 

1. ปลดออกจากราชการ 4 ราย กรณีบกพร่องต่อหน้าที่ประมาทเลินเล่ออย่างร้ายแรง โดยเจ้าหน้าที่ มีหน้าที่ประจำประตูเรือนจำฯ ตรวจค้นบุคคล และยานพาหนะเข้า - ออก แต่บกพร่อง เป็นเหตุให้ผู้ต้องขังหลบหนีออกนอกเรือนจำโดยสวมชุดเครื่องแบบเจ้าหน้าที่เดินผ่านประตูเรือนจำได้สำเร็จ

 

2. ไล่ออกจากราชการ 2 ราย   กรณีทุจริตต่อหน้าที่เรียกรับประโยชน์จากผู้ต้องขัง  โดยมีการเรียกรับเงิน่จากญาติผู้ต้องขังเพื่อแลกกับการอำนวยความสะดวกภายในเอนจำและ ลักลอบนำสิ่งของที่ไม่อนุญาตไว้ในเรือนจำเข้าไปให้ผู้ต้องขังในเรือนจำและได้รับผลประโยชน์ตอบแทน

 

3. ไล่ออกจากราชการ 1 ราย กรณีลักลอบนำสิ่งของต้องห้ามเข้าไปในเรือนจำ  โดยนำยาเส้นเข้าไปให้ผู้ต้องขังในเรือนจำโดยได้รับค่าตอบแทน 

 

 

4. ไล่ออกจากราชการ 1 ราย กรณีอาศัยตำแหน่งหน้าที่ราชการหาประโยชน์ให้แก่ตนเอง  โดยรู้เห็นเป็นใจให้ผู้ต้องขังจำหน่ายสินค้าเกินราคาที่เรือนจำกำหนดโดยได้รับประโยชน์ตอบแทน

 

5. ไล่ออกจากราชการ 1 ราย กรณีประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง โดยใช้อาวุธปืนยิงบุคคลภายครอบครัวเสียชีวิต 5 ราย 

 

6. ให้ออกจากราชการ 1 ราย กรณีมีมลทินมัวหมอง โดยถูกกล่าหาว่าลักลอบนำโทรศัพท์มือถือเข้าไปให้ผู้ต้องขังในเรือนจำ โดยได้รับผลประโยชน์ตอบแทน 
 

logoline