ข่าว

จ่อหมายจับเครือข่าย"ดอลลาร์ปลอม" เพิ่มเติมอีก 3 ราย เชื่อเป็นขบวนการใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ PCT เตรียมขออนุมัติออกหมายจับ เครือข่าย"ดอลลาร์ปลอม"เพื่มเติมอีก 3 ราย พบข้อมูล"ดอลลาร์ปลอม"ถูกกระจายใช้ในประเทศเพื่อนบ้าน เร่งประสานสหรัฐอเมริกาขอข้อมูล เชื่อทำเป็นขบวนการใหญ่

ตำรวจ PCT ทลายโกดังผลิต"ดอลลาร์ปลอม"

เมื่อวันที่ 5 พ.ย.64 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร.ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) หรือ PCT เปิดเผยความคืบหน้าเพิ่มเติม กรณีตำรวจ PCT ร่วมกับ "ตำรวจนครบาล" บุกทลายโรงงานผลิดธนบัตร"ดอลลาร์ปลอม" ในพื้นที่ อ.บางเลน จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ตำรวจสามารถจับกุมเครือข่ายผลิต"ดอลลาร์ปลอม"ได้แล้ว 5 คน เป็นคนไทยทั้งหมด พร้อมตรวจยึด"ดอลลาร์ปลอม"ฉบับละ 100 ดอลลาร์ จำนวน 50,000 ฉบับ มูลค่าประมาณ 150 ล้านบาท พร้อมเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาชาวไทยเพิ่มเติมอีก 3 ราย หนึ่งในนั้นเป็นนายทุนการผลิต 

แท่นผลิต"ดอลลาร์ปลอม"

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ธนบัตร"ดอลลาร์ปลอม"ล็อตนี้ มีความคล้ายของจริงกว่า 90-95 เปอร์เซนต์ ซึ่งกำลังเทียบเคียงกับคดีลักษณะเดียวกันในห้วงปี 2555-2560 โดยแม่พิมพ์ธนบัตรเป็นแบบเก่า ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการใช้งานมาก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ยังพบว่าประเทศเพื่อนบ้านรอบประเทศไทย ก็มีธนบัตร"ดอลลาร์ปลอม"ลักษณะเดียวกัน กระจายใช้จ่ายอยู่ด้วย ทั้งนี้ได้ประสานทางการสหรัฐอเมริกา เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับขบวนการ"ดอลลาร์ปลอม"เครือข่ายนี้ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นเครือข่ายใหญ่  

แม่พิมพ์ผลิต"ดอลลาร์ปลอม"

สำหรับคดีทลายโรงงานผลิต"ดอลลาร์ปลอม"ครั้งนี้ สืบเนื่องจากตำรวจ PCT ได้เข้าไปตรวจสอบในกลุ่มปิดของเฟซบุ๊ก ที่มีการโพสต์ซื้อขายธนบัตร"ดอลลาร์ปลอม" จนร่วมกับ"ตำรวจนครบาล"จับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย ในพื้นที่ สน.ลำผักชี เมื่อวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนจะจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มเติมได้อีก 1 คน ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา กระทั่งเมื่อวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้บุกทลายโรงงานผลิต"ดอลลาร์ปลอม" พร้อมจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มเติมได้อีก 2 คน ตรวจยึดแท่นพิมพ์ 3 แท่น และแม่พิมพ์ปลอมอีกจำนวนหนึ่ง 

ตำรวจ PCT ทลายโรงงานผลิต"ดอลลาร์ปลอม

logoline