ข่าว

ตำรวจกองปราบ รวบหนุ่มวัย54 แก๊งโรแมนซ์สแกม "ตุ๋นเหยื่อ" โอนเงิน 32 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบ บุกรวบหนุ่มวัย 54 สมาชิกแก๊งโรแมนซ์สแกม "ตุ๋นเหยื่อ" ทำหน้าที่รับโอนเงินจากเหยื่อผู้เสียหาย ร่วมมูลค่ากว่า 32 ล้านบาท

กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. , พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ, พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป, พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป , พ.ต.ท.อัศรพล มณีวรรณ, พ.ต.ท.สาธิต สมานภาพ, พ.ต.ท.ศราวุธ จันต๊ะวงค์, พ.ต.ท.อลงกต คชแก้ว, พ.ต.ท.ก่อเกียรติ วุฒิจำนงค์ รอง ผกก1 บก.ป. และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.ทัตพร เลขะวัฒนพงษ์ สว.กก 1.บก.ป.  "ตุ๋นเหยื่อ" 

 

ตำรวจกองปราบ รวบหนุ่มวัย54 แก๊งโรแมนซ์สแกม "ตุ๋นเหยื่อ" โอนเงิน 32 ล้านบาท

 

ร่วมกันจับกุม นายกิตติ (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 1030/2563 ลงวันที่ 14 ก.ค.63  ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น , ร่วมกันฟอกเงิน โดยจับกุมได้ที่บริเวณ ม.8 ต.ป่าเซ่า อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ เมื่อวันที่ 3 พ.ย.64 เวลา 19.25 น. "ตุ๋นเหยื่อ"

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน  กก.1 บก.ป. เนื่องจากผู้เสียหายถูกคนร้ายหลอกลวง "ตุ๋นเหยื่อผ่านสื่อโซเซียล ด้วยวิธีสร้างความสนิทสนม หลอกให้ไว้ใจ โดยมีการทำเป็นขบวนการที่เรียกว่า “ขบวนการโรแมนซ์สแกม” ซึ่งจะมีชาวต่างชาติทำหน้าที่หลอกลวงพูดคุยกับผู้เสียหายผ่านทางโปรแกรมแชทออนไลน์ ทั้งเฟซบุ๊กและไลน์ มีการคุยกันในเชิงชู้สาว โดยอ้างว่าจะส่งของขวัญมาให้ แต่ติดปัญหาของติดขัดอยู่ในขั้นตอนการขนส่ง ให้ผู้เสียหายโอนเงินจ่ายค่าของไปก่อน 

 

จากการสืบสวนสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า นายกิตติฯ "ตุ๋นเหยื่อเป็นหนึ่งในผู้เปิดบัญชีรับโอนเงินจากผู้เสียหาย หลังจากนั้นจะทำการเบิกเงินสดกับทางธนาคารและโอนเงินต่อไปยังบัญชีผู้ร่วมขบวนการรายอื่น 

 

ในวันที่ 3 พ.ย.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป. จึงได้ทำการสืบสวนติดตามตัวนายกิตติฯ จนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านเช่าภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง หมู่ที่ 8 ต.ป่าเซ่า อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป. จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและทำการจับกุมผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป "ตุ๋นเหยื่อ"

 

จากการสอบถามผู้ต้องหา "ตุ๋นเหยื่อให้การภาคเสธ โดยยอมรับว่า ได้รับการโอนเงินจากผู้เสียหายจำนวน 3 ครั้ง รวมเป็นเงินประมาณ 31,500,000 บาท ซึ่งตนเป็นเจ้าของบัญชีที่รับโอนเงินจากผู้เสียหายจริง แต่ไม่มีส่วนรู้เห็นในการหลอกลวงผู้เสียหาย เป็นเพียงแต่ผู้รับโอนเงินจากบัญชีผู้เสียหายเพื่อแลกกับการได้รับเครดิตในวงพนัน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสืบสวนติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป "ตุ๋นเหยื่อ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ