ข่าว

จนท.ใช้เวลากว่า 16 ชม. ค้นหาเจ้าของสวนทุเรียน หายใน "หลุมยุบ" จ.สุราษฎร์ธานี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่บูรณาการ ค้นหาเจ้าของสวนทุเรียน หลังตกลงในหลุมยุบตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ระดมอุปกรณ์เครื่องจักรกล ในการค้นหา ใช้เวลากว่า 16 ชั่วโมง ก่อนจะพบร่างในที่สุด

จากกรณีดินยุบ เป็นหลุมกว้าง และลึกลงไปจากใต้ดินลงประมาณ 8 เมตร บริเวณสวนทุเรียน หมู่ที่ 3 บ้านวังศิลาอดิเรกสาร ต.เพิ่มพูนทรัพย์ อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี และทำให้เจ้าของสวนทุเรียน ตกลงไปในหลุมดังกล่าว 

 

วันนี้ (4 พ.ย.64) ทางจังหวัดสุราษฎร์ธานี ระดมเจ้าหน้าที่เข้าค้นหาผู้สูญหายอีกครั้ง โดยนำเครื่องมืออุปกรณ์ เครื่องจักรกล ในการค้นหากว่า 16 ชั่วโมง ก่อนที่จะพบร่าง ของนายสุชาติ เจ้าของสวน วัย 70 ปี ลอยขึ้นมาจากน้ำใต้ดินบริเวณหลุมดังกล่าว หลังช่วยขึ้นมา ก็นำส่งโรงพยาบาลบ้านนาสาร เพื่อชันสูตร ก่อนให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

จนท.ใช้เวลากว่า 16 ชม. ค้นหาเจ้าของสวนทุเรียน หายใน "หลุมยุบ" จ.สุราษฎร์ธานี

จากการสอบถามญาติทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายสุชาติ ผู้เสียชีวิต ได้ว่าจ้างผู้รับเหมาให้มาขุดเจาะน้ำบาดาล ตรงบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นวันที่สอง โดยนายสุชาติ ได้เข้ามาดูการขุดเจาะ และยืนห่างจากจุดที่กำลังเจาะบาดาล ซึ่งดินบริเวณดังกล่าวเป็นลักษณะดินทราย ก่อนที่ดินจะยุบตัวเป็นหลุมกว้าง และถล่มเป็นหลุมลึกฝังร่างนายสุชาติดังกล่าว
จนท.ใช้เวลากว่า 16 ชม. ค้นหาเจ้าของสวนทุเรียน หายใน "หลุมยุบ" จ.สุราษฎร์ธานี

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต สั่งการให้ สำนักงาน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จังหวัดสุราษฎร์ธานี สำนักงานทรัพยากรธรณี เขต 4 เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุการเกิดหลุมยุบ เพื่อกำหนดแนวทางป้องกันและแก้ไขต่อไป

จนท.ใช้เวลากว่า 16 ชม. ค้นหาเจ้าของสวนทุเรียน หายใน "หลุมยุบ" จ.สุราษฎร์ธานี ภาพ/ข่าว สันทัด เจ็ดเสมียนใหม่ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุราษฎร์ธานี 

logoline