ข่าว

"นายกฯ" ห่วงเปิดเทอม2/64 ฝาก "ตรีนุช" ดูแลเด็กให้ดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษกรัฐบาล แจง "นายกฯ" ไม่ได้ห่วงเปิดประเทศอย่างเดียว แต่ห่วงเปิดเทอม2/2564 ฝาก "ตรีนุช" ดูแลความปลอดภัยของเด็กๆ เผยครม.รับทราบโรงเรียนส่วนใหญ่ เตรียมพร้อมจะเปิดเรียนออนไซต์15 พ.ย.นี้

“นายกฯ” ถูกกระแสสังคมว่าให้ความสำคัญกับการเปิดประเทศมากว่าการเปิดเทอม2/2564 ทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองบางส่วนเกิดความรู้สึกที่ไม่ดีต่อท่าทีของผู้นำประเทศ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวในเรื่องนี้

 

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.)โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฝากถึงพ่อแม่ผู้ปกครองว่า นายกฯไม่ได้ห่วงการเปิดประเทศเพียงอย่างเดียว

 

"แต่นายกฯห่วงและให้ความสำคัญกับการเปิดเทอม2/2564 เช่นกัน และฝากน.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(รมว.ศธ.) ดูแลเด็กนักเรียนให้ดีมีความปลอดภัย"รองโฆษกรัฐบาล กล่าว

น.ส.รัชดา กล่าวอีกว่า ซึ่งในที่ประชุมครม.วันนี้(4พ.ย.2564) รมว.ศธ.ได้รายงานผลการเปิดเรียนออนไซต์ต่อที่ประชุมครม.ว่า กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้เตรียมความพร้อมด้วยการระดมฉีดวัคซีนให้กับครูและบุคลากรทางการศึกษา ทำให้มีครูฯได้รับวัคซีนเข็มแรกจำนวนกว่า 8 แสนราย และครูฯได้รับวัคซีนเข็มสองอีกแสนกว่าราย

 

“แต่มีครูและบุคลากรทางการศึกษา ยังไม่ได้รับวัคซีนเข็มแรกประมาณ 8.7 หมื่นคน ส่วนนักเรียนได้รับวัคซีนไฟเซอร์แล้ว 3 ล้านคน หรือคืดเป็นร้อยละ 78 จากยอดนักเรียนที่แสดงความจำนงรับวัคซีน 3.84ล้านคน” น.ส.รัชดา กล่าว

รองโฆษกรัฐบาล กล่าวอีกว่า รมว.ศธ. รายงานครม.ว่า เปิดเรียนเทอม2/2564 เรียนออนไซต์มีโรงเรียนผ่านประเมินและเปิดการเรียนการสอน 12,000 โรงเรียน จากสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)ทั้งหมด 35,000 แห่ง ซึ่งรมว.ศธ.ให้ข้อมูลกับครม.ว่า แต่ละโรงเรียนขอเวลาในการเตรียมพร้อมเปิดเทอมเต็มรูปแบบ

 

“รมว.ศธ.ให้ข้อมูลกับที่ประชุมครม.ว่า สถานศึกษาอีกจำนวนมาก ขอเวลาในการเตรียมพร้อมเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการ ที่กระทรวงศึกษาธิการและกระทรวงสาธารณสุข(สธ.)ได้กำหนดไว้ คาดกลางเดือน พ.ย. นี้ หรือ วันที่ 15 พ.ย.นี้ รร.ที่เหลือพร้อมเปิดเรียนออนไซต์ได้” รองโฆษกรัฐบาล กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ