ข่าว

เริ่ม 5 พ.ย. งาน "Pattaya Music Festival 2021" พร้อมเที่ยว "เช็กที่นี่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้เข้าร่วมงานต้องได้รับวัคซีนมาแล้ว 2 เข็ม ตามมาตรการด้าน "ความปลอดภัย" ในการจัดกิจกรรมของ ศบค. พร้อมบูรณาการร่วมเจ้าหน้าที่ ในการอำนวยความสะดวกตลอดการจัดงาน

พรุ่งนี้เริ่มแล้ว สำหรับ Pattaya Music Festival 2021 ถือเป็นคอนเสิร์ตแรก หลังประเทศไทยเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 

 

พ.ต.ท.อรุษ สภานนท์ สารวัตรจราจร สภ.เมืองพัทยา เผยถึง แผนการจราจรและการอำนวยความสะดวกงาน Pattaya Music Festival 2021 ระหว่างวันที่ 5-6 พ.ย.นี้ ว่า ในพื้นที่การจัดงานบริเวณถนนเลียบชายหาดพัทยา จะมีการจัดการจราจร ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ถึง 01.00 น. 

 

โดยได้มีการบูรณาการร่วมเจ้าหน้าที่ ในการอำนวยความสะดวกตลอดการจัดงาน 304 นาย ซึ่งในส่วนสภ.เมืองพัทยา ได้มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ 45 นาย อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยครอบคลุมทุกจุดทั่วเมืองพัทยา รวมพื้นที่ สภ.ข้างเคียง อย่าง สภ.บางละมุง หนองปรือ และนาจอมเทียน เพื่อให้การดูแลและอำนวยความสะดวกให้ประชาชนได้ทั่วถึง

เริ่ม 5 พ.ย. งาน "Pattaya Music Festival 2021" พร้อมเที่ยว "เช็กที่นี่"

 

สำหรับการปิดการจราจรนั้น จะเริ่มปิดตั้งแต่ วงเวียนปลาโลมา ไปจนถึงแยกวัดชัยมงคล รวมระยะทาง 3 กิโลเมตร และถนนสาย 2 จากแยกพัทยากลางตัดสาย 2 จะมีการปิดการจราจรจากแยกท๊อป ถึงแยกนิภาลอดจ์ ทั้งนี้ก่อนเวลา 16.00 น.จะเร่งระบายรถ ที่จอดบริเวณหน้าชายหาดพัทยาทั้งหมด จึงขอความร่วมมือให้ผู้ที่จอดรถบริเวณดังกล่าวนำรถออกจากพื้นที่ 

 

โดยงาน Pattaya Music Festival 2021 จะเริ่มตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งประชาชนที่จะมาร่วมงานสามารถจอดรถได้ตามห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ อาทิ ห้างสรรพสินค้าโลตัส พัทยาเหนือ ,ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 ,ศูนย์การค้าไมค์ช้อปปิ้งมอลล์ ,ศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้น พลาซ่า,โรงเรียนเมืองพัทยา 8 ,ลานจอดรถวัดชัยมงคล และศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช 

เริ่ม 5 พ.ย. งาน "Pattaya Music Festival 2021" พร้อมเที่ยว "เช็กที่นี่"

 

 

ทั้งนี้ สารวัตรจราจร สภ.เมืองพัทยา ฝากถึงผู้ประกอบการรถสาธารณะให้บริการผู้โดยสารด้วยความสุภาพ ขับขี่ไม่ประมาทหวาดเสียว ไม่เร่งรีบทำรอบ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร อีกทั้งไม่คิดราคาค่าโดยสารที่ไม่เป็นธรรมกับนักท่องเที่ยว เพื่อภาพลักษณ์ที่ดีของเมืองพัทยา 

เริ่ม 5 พ.ย. งาน "Pattaya Music Festival 2021" พร้อมเที่ยว "เช็กที่นี่"

นอกจากนี้ฝากถึงประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่จะใช้บริการรถสาธารณะ จะต้องมีการตกลงราคาให้ชัดเจนก่อนใช้บริการ ทั้งนี้หากมีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการขนส่งสาธารณะสามารถโทรร้องเรียนได้ที่สายด่วน 1584 และหากมีข้อสงสัยสอบถามข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวรวมถึงรายละเอียดการจัดงาน Pattaya Music Festival 2021 สามารถสอบถามได้ที่ Call Center เมืองพัทยา 1337 หรือหากเกิดเหตุไม่คาดคิด โทรติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ที่ 191 ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกภาคส่วนพร้อมอำนวยความสะดวกให้ประชาชน 

 

โดยผู้เข้าร่วมงานต้องได้รับวีคซีนมาแล้ว 2 เข็ม ตามมาตรการด้านความปลอดภัยในการจัดกิจกรรมของ ศบค. เว้นระยะห่างระหว่างบุคคล ลดความแออัด ตรวจวัดอุณหภูมิ ระบบคัดกรอง ซึ่งผู้เข้าร่วมงานภายในบริเวณหน้าเวทีต้องผ่านการตรวจ ATK ยืนยัน 100% ส่วนของบริเวณรอบงานก็จะมีการควบคุมความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานให้ได้มากที่สุด ซึ่งฝากประชาสัมพันธ์ผู้เข้าร่วมงานต้องอยู่ในเงื่อนไขที่เมืองพัทยากำหนดไว้

เริ่ม 5 พ.ย. งาน "Pattaya Music Festival 2021" พร้อมเที่ยว "เช็กที่นี่" ภาพ/ข่าว อนันต์ กิ่งสร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชลบุรี

logoline