ข่าว

รถหรู 2 ล้านแลก "บอนหูช้างด่างขาว" เจ้าของแจงขายจริงไม่ได้ปั่นราคา (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจเจ้าของร้านต้นไม้นำ "บอนหูช้างด่างขาว" แลกรถหรู เผยไม่ได้ปั่นราคา เพราะมีการซื้อขายกันจริงในกลุ่มคนรักไม้ด่าง เพียงแค่คนซื้อเป็นเจ้าของเต็นท์รถมือสอง จึงนำรถมาแลกต้นไม้ ซึ่งราคาขาย 2 ล้านบาทเท่ากัน

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Oat Padriew" ได้โพสต์ภาพต้นไม้ด่าง ตั้งอยู่หน้ารถยนต์ Toyota Vellfire พร้อมกับเขียนข้อความว่า ต้นไม้ แลก รถ นั้นมีอยู่จริง จนทำให้เกิดกระแสพูดถึงกันอย่างกว้างขวาง

ล่าสุดวันนี้ ( 04 พ.ย.64 )  ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง “สวนทีมงานแปดริ้ว” ม.9 ต.บางตีนเป็ด อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นสวนที่โพสต์ขายไม้ด่างแลกกับรถยนต์หรู พบกับนายมนูญ ทรัพย์สมบูรณ์ อายุ 30 ปี และกลุ่มเพื่อนๆ ที่ร่วมกันดูแลสวนไม้ด่างแห่งนี้ นายมนูญ เล่าว่ามีการซื้อขายแลกเปลี่ยน บอนหูช้างด่างขาวแลกกับรถยนต์ Toyota Vellfire จริง แต่เป็นรถยนต์มือสองมูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท

 

รถหรู 2 ล้านแลก "บอนหูช้างด่างขาว" เจ้าของแจงขายจริงไม่ได้ปั่นราคา (มีคลิป)

รถหรู 2 ล้านแลก "บอนหูช้างด่างขาว" เจ้าของแจงขายจริงไม่ได้ปั่นราคา (มีคลิป)

เริ่มต้นตนเองเคยเป็นพนักงานประจำและตกงานในช่วงโควิด-19 ระบาดรอบที่ 2  จึงหันมาเพาะเลี้ยงไม้ด่าง เริ่มจากต้นกล้วยด่าง ราคาหลักร้อยบาท กระทั่งเริ่มศึกษาหาความรู้ในกลุ่มไม้ด่าง ที่มีสมาชิกหลายแสนคน มีการซื้อขายแลกเปลี่ยน เป็นสิ่งของหรือเงินสดจริง  จึงได้ชักชวนเพื่อนสมัยเรียนมัธยมมาร่วมลงทุนปลูกและเพาะพันธ์ุไม้ด่างขาย เริ่มซื้อต้นบอนด่างจากหลักหมื่น หลักแสน จนไปถึงหลักล้าน นำมาเพาะพันธ์ุ  และทำการ Live ขายในกลุ่มผู้ชื่นชอบไม้ด่างหลายกลุ่ม จนมีลูกค้าแวะเวียนเข้ามาชมและมาซื้อไม้ด่างของตน อย่างต่อเนื่อง

รถหรู 2 ล้านแลก "บอนหูช้างด่างขาว" เจ้าของแจงขายจริงไม่ได้ปั่นราคา (มีคลิป)

 

กระทั่งเจ้าของเต็นท์รถมือสองที่ เข้ามาซื้อบอนด่างที่สวนตนเอเพื่อนๆ ก็เลยพูดว่า อยากได้รถหรูแบบนี้บ้าง เจ้าของเต็นท์รถรายนี้ได้ติดต่อกลับมาอีกครั้ง เพื่อจะขอนำรถมาแลกกับ บอนหูช้างด่างขาว ที่มีความสูง 80 เซนติเมตร กับตน ซึ่งตนเองก็ไม่ได้รู้สึกตกใจ เพราะทราบราคาต้นบอนหูช้างด่างขาวอยู่แล้ว ว่าในกลุ่มผู้เล่นต้นไม้หายาก บอนหูช้างด่างขาวบางต้น มีมูลค่าถึง 7 หลัก

 

เมื่อถึงวันแลกรถ เจ้าของเต็นท์ขับรถมา ตนจึงนำต้นบอนหูช้างด่างขาว ต้นใหญ่ 1 ต้น / ต้นลูกที่มีหน่อมีไข่เป็นแม่พันธ์ุ จำนวน 4 ต้น / ไข่บอนด่างจำนวน 21ใบและหน่อที่ติดกับต้นลูกอีก 4 ต้น รวมมูลค่าแล้วประมาณ 2 ล้านบาท แลกกับรถ  Toyota Vellfire มือสอง ปี 2016 ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 2 ล้านบาทเช่นเดียวกัน ก่อนจะมีการทำสัญญาโอนลอย เพื่อรอเปลี่ยนป้ายทะเบียนรถ 

 

รถหรู 2 ล้านแลก "บอนหูช้างด่างขาว" เจ้าของแจงขายจริงไม่ได้ปั่นราคา (มีคลิป)

นายมนูญ  กล่าวเพิ่มเติมว่า สาเหตุที่ไม้ด่างมีราคาแพงนั้น ส่วนหนึ่งไม้ด่างมีเพียง 5 % ของธรรมชาติ และด้วยตัวสายพันธ์ุของบอนหูช้างด่างขาว ก็จะเพิ่มความยากไปอีก เหมือนในกลุ่มเพาะเลี้ยงสัตว์หรือกลุ่มอื่นๆ ที่คนมีความชื่นชอบเฉพาะ ซึ่งกระแสที่วิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการปั่นราคานั้น ก่อนที่จะมาเป็นคนขาย ตนเองก็เคยตั้งคำถามนี้มาก่อนที่จะมาเป็นคนขาย จนมาเห็นว่ามีการซื้อขายกันจริงภายในกลุ่ม ก็เลยเชื่อว่ามันจะสามารถทำมาหากินได้ ก็เลยตั้งใจและทำมันจริงๆ ปัจจุบันมีลูกค้าจากหลายพื้นที่ ทั้งมารับเองที่หน้าร้านหรือจะให้ส่งไปรษณีย์ไปก็ได้

รถหรู 2 ล้านแลก "บอนหูช้างด่างขาว" เจ้าของแจงขายจริงไม่ได้ปั่นราคา (มีคลิป) รถหรู 2 ล้านแลก "บอนหูช้างด่างขาว" เจ้าของแจงขายจริงไม่ได้ปั่นราคา (มีคลิป)

ข่าว /ภาพ ก้องเกียรติ พุทธิรังสิมาภรณ์ ผู้สื่อข่าว คมชัดลึก จ.ฉะเชิงเทรา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ