ข่าว

"จุรินทร์"ชี้ประชาธิปัตย์เปิดกว้างให้คนรุ่นใหม่-เก่าเข้าชิงผู้ว่าฯ กทม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จุรินทร์" เผยพรรคเปิดทางให้คนรุ่นใหม่และคนรุ่นเก่าได้รับเลือกให้ลงสมัครชิงผู้ว่าฯ กทม. แย้มรอเวลาที่เหมาะสม พร้อมเปิดตัว ด้าน “พนิต” กังขาชื่อ ดร.เอ้ "สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์" ถามลอย ๆ คนเก่งเต็มพรรค แต่ทำไมเลือกคนนอก?

ลูกพรรคประชาธิปัตย์  "พนิต  วิกิตเศรษฐ์"  ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์โพสต์ข้อความข้องใจ ประชาธิปัตย์ได้ชื่อคนนอกพรรค สุชัชวีร์  สุวรรณสวัสดิ์ ลงสมัครชิงผู้ว่ากทม.หรือไม่  ขณะที่ หัวหน้าพรรค จุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์  แทงกั๊ก พรรคเปิดกว้างทั้งคนในและคนนอก  

 

เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 64   นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีการเปิดตัวผู้ว่าฯ กทม.ว่า ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรค  ยังไม่ได้มีการประกาศตัวอย่างเป็นทางการ แต่ในการหาตัวผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพ พรรคจะพิจารณาให้ดีที่สุด และเปิดกว้างสำหรับการพิจารณาทั้งคนในและคนนอก

 

โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่จะเดินเข้าพรรคมา ไม่เช่นนั้นถ้าเราปิดกั้นพรรค พรรคก็โตไม่ได้ ก็จะมีแต่คนที่มีอยู่ในปัจจุบันนี้เท่านั้น ตนเองเชื่อว่าสมาชิกที่มีความปรารถนาดีต่อพรรคทุกคนอยากเห็นพรรคเติบโตในอนาคต ก็ต้องเห็นด้วยทั้งสิ้นที่จะมีสมาชิกหน้าใหม่ หรือเลือดใหม่ หรือคนรุ่นใหม่เข้ามาร่วมงานกับพรรค

 

"ประชาธิปัตย์เปิดกว้างเสมอ และเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ เลือดใหม่ได้เข้ามาร่วมกับพรรค ไม่ใช่พรรคการเมืองแบบปิดที่ขีดเส้น ปิดประตูไว้เฉพาะคนที่มีอยู่ในปัจจุบัน ผมมั่นใจว่าแนวทางพรรคถูกต้องแล้ว เพราะฉะนั้นแนวทางเรื่อง เลือดใหม่ไหลเข้านี้ก็เป็นแนวทางที่เราเดินหน้า และมีเลือดใหม่ มีคนรุ่นใหม่เยอะที่เข้ามาร่วม โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานคร ทั้งผู้สมัครผู้ว่าฯ ทั้งทีมงานที่จะลงสมัคร ทีมงานผู้ว่าฯ ทั้งในส่วนสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และ ส.ส. กรุงเทพเที่ยวหน้าก็เหมือนกัน" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว 


 

 

ส่วนการพิจารณาเรื่องการส่งผู้สมัครจะพิจารณาจากคนในก่อนหรือไม่นั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่าพิจารณาตามความเหมาะสม ทุกคนมีคุณค่า เราไม่มองว่าเฉพาะคนใหม่ที่จะเข้ามามีคุณค่ามากกว่าคนใน หรือคนในมีคุณค่ามากกว่าคนนอก เราก็จะต้องดูประกอบกัน และกรรมการบริหารพรรคจะเป็นผู้พิจารณา 

 

สำหรับเงื่อนเวลาในการเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ของพรรคประชาธิปัตย์นั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขอดูความเหมาะสมอีกครั้งหนึ่ง ไม่ใช่หมายความว่าจะเป็นความลับ ปิดบัง ไม่บอกใคร ไม่ขนาดนั้นหรอก แต่ทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับกรอบเวลาที่มีความเหมาะสม จะต้องมีการหารือกันด้วย และสุดท้ายก็คือประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง หรือแนวโน้มว่าจะเลือกตั้งผู้ว่าฯ เมื่อไร ก็ยังไม่มีความชัดเจน พรรคก็ต้องดูตรงนี้ด้วย เพราะเราส่งผู้สมัครในนามพรรค ไม่เหมือนบางท่านที่ประกาศตัวไปแล้วที่เป็นการลงสมัครในนามอิสระ เงื่อนไขมันต่างกัน
 

วันเดียวกันนี้  นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่าคนเก่งเต็มพรรค ทำไมประชาธิปัตย์ใช้คนนอก เมื่อทราบข่าวความเป็นไปได้ว่าคุณสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อาจจะมาเป็นตัวแทนของพรรคประชาธิปัตย์ในการลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

 

ทำให้ผมต้องไปค้นข่าวที่ชวนให้ตั้งคำถาม เพราะก่อนหน้านี้ก็มีข่าวว่ามีชื่อของคุณสุชัชวีร์ จะเป็นตัวแทนลงสมัครตำแหน่งผู้ว่ากทม. จากอีกพรรคเช่นกัน คำถามที่ย้อนกลับไปพรรคประชาธิปัตย์คือพรรคไม่ได้เลือกเขาแล้ว หรือเขาไม่ได้เลือกพรรคเรา?

 

“ตรงนี้ทำให้ผมทั้งถอนหายใจและตั้งข้อสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับพรรคประชาธิปัตย์ พรรคที่ผลิตบุคลากรผู้บริหารกรุงเทพมหานครมานานหลายสิบปี เป็นพรรคที่ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งทุกระดับมากที่สุด ทั้งผู้ว่ากทม. ส.ส. ส.ก. และส.ข. ดังนั้น การเมืองจะแปรเปลี่ยนไปมากแค่ไหนก็ตาม ผมมั่นใจว่าวันนี้พรรคประชาธิปัตย์ยังมีคนเก่งอยู่เต็มพรรค มีทั้งคุณภาพและผลงานต่าง ๆ ในเรื่องของกทม. แต่ก็เป็นที่น่าเสียดายที่กลับไม่ได้ถูกนึกถึง อดไม่ได้ที่ผมจะสงสัยว่าคนเก่งเต็มพรรค คนที่มีเลือดประชาธิปัตย์ ทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ แต่ทำไมประชาธิปัตย์กลับอยากใช้คนนอก” นายพนิต ระบุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ