ข่าว

"วัคซีนโควาซิน" สัญชาติอินเดีย WHO อนุมัติใช้ในสถานการณ์ฉุกเฉิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วัคซีนโควาซิน" สัญชาติอินเดีย รู้จักกันในชื่อ BBV152 โดยใช้เทคโนโลยีการผลิตจากเชื้อตาย ซึ่งมีประสิทธิภาพในการป้องกัน โควิด-19 ได้มากถึง 78% ซึ่งล่าสุดทาง WHO ได้อนุมัติใช้ในสถานการณ์ฉุกเฉิน

 

ล่าสุด "วัคซีนโควาซิน" (Covaxin) ได้รับการอนุมัติเป็นวัคซีนในสถานการณ์ฉุกเฉินจากองค์การอนามัยโลกหรือ (WHO) เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ที่กำลังระบาดเป็นอย่างมาก โดยวัคซีนนี้ อยู่ภายใต้การผลิตและพัฒนาของผู้ผลิตยา บริษัทเทคโนโลยี ภารัต ไบโอเทค (Bharat Biotech)

 

 

ซึ่งสำนักข่าวอินเดีย ทูเดย์ (India Today) ได้รายงานว่าคณะที่ปรึกษาด้านเทคนิคขององค์การอนามัยโลก (WHO) ได้แนะการขึ้นบัญชีเพื่อใช้ "วัคซีนโควาซิน" ในกรณีฉุกเฉิน โดยแนะให้ใช้ 2 เข็ม และจะต้องเว้นระยะการฉีด 4 สัปดาห์ในกลุ่มบุคคลอายุ 18 ปีขึ้นไป

 

 

 

 

อีกทั้ง WHO ยังได้ระบุอีกว่า"วัคซีนโควาซิน" มีมาตรฐานการป้องกันโรคตามที่ WHO กำหนดไว้และยังมีประโยชน์มากกว่าความเสี่ยง ซึ่งตอบโจทย์กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด ณ ตอนนี้ได้เป็นอย่างดี

 

 

โดยเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หน่วยงานกำกับดูแลเวชภัณฑ์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ของออสเตรเลียได้รับรอง "วัคซีนโควาซิน" อย่างเป็นทางการ หลังจากออสเตรเลียกลับมาเปิดพรมแดนประเทศเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 20 เดือน

 

 

 

 

สำหรับประสิทธิภาพการป้องกันโควิด-19ของ "วัคซีนโควาซิน" นั้น สามารถป้องกันอาการป่วยหนักได้ถึง 78% นอกจากนี้ "วัคซีนโควาซิน" ยังนับว่าเป็นวัคซีนตัวที่ 8 ที่ผ่านการรับรองจากองค์การอนามัยโลก (WHO) ต่อจาก แอสตร้าเซนเนก้า, ไฟเซอร์, โควิชิลด์, จอนห์สันแอนด์จอห์นสัน, โมเดอร์นา, ซิโนฟาร์ม และซิโนแวค

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ