ข่าว

รอง ผบ.ตร. ย้ำอีกครั้ง รถ "หมอบุญ" ไม่ใช่ VIP -ไม่ใช่นำขบวน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผบ.ตร. " พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์" ยืนยันอีกครั้ง กรณี ตำรวจมักกะสัน นำขบวนรถ "หมอบุญ" ไม่เข้าระเบียบบุคคลสำคัญ ให้นครบาลตรวจสอบความจำเป็นก่อนสรุปผล ยกเป็นกรณีศึกษา ผู้ปฏฺิบัติงาน ไม่รอบคอบ อาจทำปชช.ไม่พอใจ

4 พ.ย.2564   ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีตำรวจจราจรนำขบวนรถเบนซ์ ว่า ตามระเบียบการนำขบวนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ได้มีการอนุมัติเป็นระเบียบไว้ จะมีบุคคลลสำคัญ เช่น บุคคลในรัฐบาล ประธานสภา รัฐมนตรี ฯลฯ แต่กรณีที่ปรากฏเป็นข่าว น่าจะไม่ใช่การนำขบวน แต่เป็นเรื่องของในสถานี ซึ่งได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ตรวจสอบว่าเป็นกรณีจำเป็น หรือเป็นเหตุฉุกเฉินเร่งด่วนหรือไม่ อย่างไร ถ้าเกิดไม่เข้าข่ายถูกต้องตามระเบียบ ก็ต้องพิจารณาข้อบกพร่อง 
 

เบื้องต้น ได้รับรายงาน ระบุ ที่เกิดเหตุเป็นเส้นทางเดินรถทางเดียว แต่ในช่วงเวลาที่เกิดเรื่องอาจมีสภาพการจราจรที่ติดขัด และเห็นว่ามีตำรวจจราจรในพื้นที่ไปอำนวยความสะดวกในเส้นทางนั้น ส่วนจะถูกต้องหรือไม่ จะขอเวลาตรวจสอบจากทางนครบาลอีกครั้งหนึ่ง หากทำไปโดยพละการหรือไม่มีเหตุผลเพียงพอ ก็ถือว่าบกพร่อง

 

ทั้งนี้ คนที่ถ่ายคลิปอาจไม่รู้ว่า จุดนั้นเป็นเส้นทางเดินรถทางเดียว ไม่ใช่เส้นทางที่รถวิ่งสวนกันได้ เพราะเป็นการจัดจราจรให้เดินรถทางเดียว ส่วนกรณีไม่ใช่บุคคลสำคัญ ก็ต้องพิจารณาการชี้แจงว่า มีเหตุผลอะไร เป็นเหตุฉุกเฉินหรือจำเป็นหรือไม่ ถ้าไม่ใช่เหตุผลฉุกเฉินหรือจำเป็นก็ถือว่าบกพร่อง
 

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวระบุว่าเหตุผลการอำนวยความสะดวกเพื่อให้ หมอบุญไปเซ็นรับวัคซีน จะถือว่ามีความจำเป็นหรือไม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ต้องดูข้อเท็จจริง ถ้าเกิดว่าเข้าข่ายจำเป็นฉุกเฉินหรือเป็นประโยชน์ต่อภาพรวม ก็ถือว่าอาจจะเข้าข่ายจำเป็น แต่ทั้งนี้ต้องดูข้อเท็จจริง เพราะผมยังไม่ได้รับรายงานเป็นทางการ

 

พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กล่าวฝากไปยังผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ ที่อาจสร้างความไม่พอใจให้กับประชาชน ว่า ขอให้ต้องระมัดระวังการทำงานทุกอย่างของตำรวจ ต้องอยู่ในกรอบแนวทางตามนโยบายที่ดีต่อส่วนรวม การทำงานต่างๆ ก็ต้องคำนึงว่า ปัจจุบัน ถูก ตรวจสอบได้ง่าย ทำอะไรก็ให้คำนึงให้ดีว่า ทำได้ถูกต้องหรือไม่ อย่างไร ถ้าทำไม่ถูกต้อง ก็ต้องถูกวินัย ไม่เป็นข้อบกพร่อง แต่หากทำถูกแล้วก็ไม่เป็นไร

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ