ข่าว

"รุ้ง Wisdom" หอบหลักฐาน ร้อง "ปอท." เจอโพสต์คุกคาม ขู่ทำร้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“รุ้ง Wisdom” หอบหลักฐานร้อง ตำรวจ "ปอท." เจอโพสต์ขู่อุ้มฆ่า ผ่านไลฟ์สด ขณะคุยกับแฟนคลับ เตรียมประสานทางการจีน ขอข้อมูลแอคเคานท์เจ้าปัญหา ต้นสังกัด ยืนยันเดินหน้ากิจกรรมใกล้ชิด เหล่าไอดอลครบทีม ต้นพ.ย.นี้

4 พ.ย.2564   เวลา 13.00 น. น.ส.นิธินันท์ บัณฑูรประยุกต์ หรือ รุ้ง สมาชิกไอดอลกรุ๊ป Wisdom พร้อมด้วยนางบุศรินทร์ บัณฑูรประยุกต์ มารดา นายวิเนตร คำหนุน ผู้จัดการ และสมาชิกวง Wisdom เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อตรวจสอบและดำเนินคดีกับผู้ใช้เฟซบุ๊ค รายหนึ่ง ที่เข้ามา ทำร้ายร่างกาย ขู่ฆ่า ผ่านการไลฟ์สดพูดคุยกับแฟนคลับ
 

"รุ้ง Wisdom" หอบหลักฐาน ร้อง "ปอท." เจอโพสต์คุกคาม ขู่ทำร้าย

 

“รุ้ง Wisdom”  กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังไลฟ์สด พูดคุยกับแฟนคลับ และโปรโมท งาน idol exchange ที่กำลังจะจัดขึ้นในเร็ว ๆ นี้  กระทั่งถึงช่วงท้ายของการไลฟ์สด มีผู้ใช้แอคเคาท์ รายหนึ่ง เข้ามาแสดงความเห็น ในเชิงคุกคาม เช่น จะเข้าไปตบ จะทำการทรมาน โดยการเข้าไปอุ้มพาตัวในงาน idol exchange พร้อมทั้งบอกว่าจะยิงหัว และจะใช้มีดแทงซ้ำ ก่อนจะยัดถุงดำ พร้อมโพสต์อีก 5 ข้อความแสดงความคิดเห็นไว้ 

 

ในตอนแรกที่เห็นก็รู้สึกตกใจ ซึ่งแฟนคลับและเพื่อนๆ ต่างเป็นห่วง สร้างความไม่สบายใจให้กับตนเอง ครอบครัว และแฟนคลับอย่างมาก  ทำให้ระยะหลัง ตนจะไปไหนจะต้องมีเพื่อนไปด้วย หรือจะหันซ้ายหันขวาดูรอบตัวตลอด

 

“รุ้ง Wisdom” ยังระบุอีกว่า แอคเคาท์นี้ เคยเข้ามาดูการไลฟ์สดอยู่บ่อยๆ และมีการแสดงความคิดเห็นบ้าง แต่เป็นไปในทางที่ดี ไม่ได้มีการข่มขู่อะไร นี่ถือเป็นครั้งแรกที่ถูกขู่ ซึ่งตนขอยืนยันว่า ตนไม่เคยมีศัตรูหรือข้อขัดแย้งกับใครที่ไหนเล้ว  ส่วนแม่ของ“รุ้ง Wisdom”  เปิดเผยความรู้สึกว่า ค่อนข้างห่วงลูกสาวมาก ตอนนี้เวลาไปไหนจะไม่ให้ไปคนเดียว พยายามที่จะไปด้วยตลอด และไม่อยากให้เกิดเหตุการในลักษณะนี้อีก

"รุ้ง Wisdom" หอบหลักฐาน ร้อง "ปอท." เจอโพสต์คุกคาม ขู่ทำร้าย

 

เช่นเดียวกับ หนึ่งในสมาชิก ของวง Wisdom  ที่ค่อนข้างเป็นห่วง “รุ้ง Wisdom”  เพื่อนร่วมวง โดยระบุว่า การที่ตนไลฟ์สดก็เพื่อมอบความสุข สร้างความบันเทิงให้กับแฟนคลับและทุกคนที่เข้ามารับชม การที่เขาเข้ามาหาความสุขในแบบของเขา แต่กลับทำให้เรารู้สึกหวาดกลัว เพราะเราเปรียบเหมือนอยู่ในแสงสว่าง ทำให้คนเข้าถึงได้ง่าย แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในครั้งนี้กับทำให้การใช้ชีวิตของรุ้ง ลำบากมากขึ้น หวาดระแวงสิ่งรอบตัวด้วย

 

"รุ้ง Wisdom" หอบหลักฐาน ร้อง "ปอท." เจอโพสต์คุกคาม ขู่ทำร้าย

 

นายวิเนตร ผู้จัดการ กล่าวว่า  ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุตัวผู้กระทำได้ แต่เรามีแอคเคาท์แล้ว อีกทั้งที่แอฟพลิเคชั่นที่ใช้ในการไลฟ์สดเป็นของประเทศจีน(nimotv) จึงได้ทำเรื่องเพื่อขอข้อมูลแอคเคาท์ที่เข้ามาขู่ นำมาเป็นข้อมูลประกอบการแจ้งความ ผู้ใหญ่ค่อนข้างเป็นห่วงเรื่องนี้มาก เพราะหลังจากนี้น้องรุ้ง และสมาชิกวง Wisdom ต้องเข้าร่วมงาน idol exchange ที่ห้างมาบุญครอง ซึ่งมีกิจกรรม การถ่ายรูปกับแฟนคลับที่ค่อนข้างใกล้ชิด จึงเกรงการแแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุ จึงขอเดินทางเข้ามาปรึกษาตำรวจ และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งขอคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าหลังจากนี้จะต้องดำเนินคดี หรือขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานไหนต่อไปได้บ้าง เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

 


 

logoline