ข่าว

นายกฯ ย้ำจุดยืนกลางวง ครม.ไม่แก้ "มาตรา 112" ยึด 3 สถาบันหลัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯ ย้ำจุดยืนกลางวง ครม.ไม่แก้ "มาตรา 112" ยึด 3 สถาบันหลัก ด้านรองโฆษกรัฐบาล ยันรัฐให้ความสำคัญสภา แจงรัฐมนตรีไม่ไปตอบกระทู้สด เหตุติดประชุม ครม. ที่ถูกเลื่อนมา

“มาตรา 112” ปมร้อนการเมืองไทย ลามถึงที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) แต่งานนี้ นายกฯ ประกาศจุดยืนชัดเจนอีกครั้ง ถึงการแก้ไข ม.112

 

เรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ก่อนการประชุม ครม. พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้พูดถึงจุดยืนที่เกี่ยวกับ "มาตรา 112"  โดยได้ย้ำกับคณะรัฐมนตรี

 

"และนายกฯ ฝากให้มาย้ำกับประชาชนและสื่อมวลชนว่า ในนามของนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีและพรรคร่วมรัฐบาล เราไม่มีนโยบายในการแก้ไขมาตรา 112 อย่างแน่นอน และจะบริหารประเทศด้วยการยึดหลักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์" รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนที่ฝ่ายค้านอภิปรายและแสดงความเห็นในสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ ว่าคณะรัฐมนตรีไม่ให้ความสำคัญในการไปตอบกระทู้สดในสภา น.ส.รัชดา กล่าวว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงกับ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ไปแล้ว

 

และขอชี้แจงกับประชาชนว่า วันนี้เป็นกรณีพิเศษที่มีการประชุม ครม. ทำให้รัฐมนตรีที่ต้องตอบกระทู้สดในสถา ไม่สามารถไปชี้แจงในสภาได้

นางสาวรัชดา กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันมีหลายเรื่องที่รัฐมนตรีจะต้องชี้แจงต่อที่ประชุม ครม. ด้วยตัวเอง ทั้งการเปิดประเทศ การเปิดเรียน เศรษฐกิจพืชผลการเกษตรบางตัว จึงขอให้เพื่อนสมาชิกฝ่ายค้านเข้าใจความจำเป็นตรงนี้ด้วย 

 

"อย่าตีความว่ารัฐบาลไม่ให้ความสำคัญกับการตอบกระทู้สด เพราะทุกครั้งที่ผ่านมาก็ให้ความร่วมมือเสมอ" รองโฆษกรัฐบาลแจกแจง 

 

รองโฆษกรัฐบาล ยังกล่าวอีกว่ารัฐมนตรีให้ความสำคัญกับการชี้แจง ส.ส.มาโดยตลอด อีกทั้งนายวิษณุ ก็ยืนยันว่าการประชุม ครม. ในวันพฤหัสบดี ซึ่งตรงกับการประชุมสภาฯ จะไม่เกิดขึ้นอีก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ