ข่าว

ราคาพุ่ง "ผักชี" ราคาส่งสูงถึง 450/กก. แม่ค้าครวญ แพงสูงสุดเป็นประวัติการณ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ราคาผักแพง 4 เท่า! หลายรายการ โดยเฉพาะ "ผักชี" เคยมีราคาส่งสูงถึง กิโลกรัมละ 450 บาท ราคาแพงสูงสุดเป็นประวัติการณ์ แม่ค้าเผย ยอมขายขาดทุน ดีกว่าไม่มีผักขาย

ผู้สื่อข่าว "คมชัดลึกออนไลน์" ลงพื้นที่สำรวจราคาการซื้อขายผักสด ที่บริเวณตลาดสด องค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม จ.ปทุมธานี หลังจากที่ราคาผักปรับสูงขึ้นเกือบ 4 เท่าตัว ในหลายรายการ อาทิ ผักชี ขึ้นช่าย ผักกาดขาว และบล็อคโคลี ส่งผลให้ร้านผักสดภายในตลาด ต้องลดปริมาณการรับผักสดมาขาย เนื่องจากแบกรับต้นทุนที่รับซื้อมาไม่ไหว บางร้านต้องยอมขายราคาขาดทุน เพื่อให้มีผักขายหน้าร้าน แม่ค้าเผย ราคาผักช่วงนี้ โดยเฉพาะ ผักชี เคยมีราคาส่งสูงถึงกิโลกรัมละ 450 บาท เป็นราคาส่งผักชี ที่แพงสูงสุดเป็นประวัติการณ์ตั้งแต่ขายผักมานานกว่า 10 ปี

 

ราคาพุ่ง "ผักชี"  ราคาส่งสูงถึง 450/กก. แม่ค้าครวญ แพงสูงสุดเป็นประวัติการณ์

 

นางวาสนา ฮวบอินทร์ เจ้าของแผงผัก ในตลาดสดองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม จ.ปทุมธานี เล่าว่า ผักที่มีราคาส่งสูงสุดในตอนนี้คือ ผักชี ที่ตอนนี้มีราคาส่ง อยู่ที่กิโลกรัมละ 250 บาท จากปกติราคากิโลกรัมละ70-80 บาท ราคาส่งสูงขึ้นเกือบ 4 เท่าตัว แต่เมื่อสัปดาห์ก่อน ผักชี มีราคาพุ่งสูงสุดถึง กิโลกรัมละ 450 บาท เป็นราคาส่งที่สูงสุด เป็นประวัติการณ์ 

 

ราคาพุ่ง "ผักชี"  ราคาส่งสูงถึง 450/กก. แม่ค้าครวญ แพงสูงสุดเป็นประวัติการณ์

 

นางวาสนา เปิดเผยว่า ตั้งแต่เป็นแม่ค้าขายผักมานานกว่า 10 ปี ไม่เคยเห็นผักชีมีราคาส่งพุ่งสูงขนาดนี้ ในช่วงสัปดาห์ก่อนที่ผักชีราคาพุ่งสูงถึงกิโลกรัมละ 450 บาท ตนเองต้องจำใจรับมาขาย เพราะมีลูกค้าถามหาตลอด และเวลาขายจะไม่สามารถขายเป็นกำได้ ต้องแบ่งขายเป็นขีด ถึงจะพอขายได้ ถึงแม้สุดท้ายจะขาดทุน แต่ก็ดีกว่าไม่มีผักชีมาขายลูกค้าเลย อาศัยกำไรจากผักตัวอื่นมาเฉลี่ยเอา แต่ในสัปดาห์นี้ ผักชี ราคาดีขึ้นมาหน่อย อยู่ที่กิโลกรัมละ 250 บาททำให้สัปดาห์นี้ขายผักเป็นกำได้ แต่ก็ต้องปรับราคาสูงขึ้น จากกำละ 5 บาท เป็นกำละ 10 บาท

 

ราคาพุ่ง "ผักชี"  ราคาส่งสูงถึง 450/กก. แม่ค้าครวญ แพงสูงสุดเป็นประวัติการณ์

นอกจากนี้ ยังมีผักอื่นๆ ที่ปรับราคาสูงขึ้นเช่นกัน เช่น ผักขึ้นช่าย จากราคาส่งปกติ กิโลกรัมละ 50-60 บาท ตอนนี้ปรับขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 200 บาท ผักกาดขาว จากปกติราคาส่งกิโลกรัมละ 20-30 บาท ปรับราคาเป็นกิโลกรัมละ80บาทและผักบล็อคโคลี จากราคาส่งปกติกิโลกรัม 60-70 บาท ตอนนี้ราคาส่งพุ่งสูงไปถึงกิโลกรัมละ 200 บาท 

 

ราคาพุ่ง "ผักชี"  ราคาส่งสูงถึง 450/กก. แม่ค้าครวญ แพงสูงสุดเป็นประวัติการณ์

 

แม่ค้าขายผักในตลาดส่วนใหญ่ เล่าว่า ช่วงนี้ลูกค้าซื้อผักน้อยลง และส่วนใหญ่บ่นว่าผักแพง  เนื่องจากสถานการณ์พายุ ฝนตก และน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ส่งผลให้พืชผลทางการเกษตรเสียหาย และในบางพื้นที่ไม่สามารถปลูกพืชได้เลย เนื่องจากยังมีน้ำท่วมขัง อย่างไรก็ตามแม่ค้าขายผัก ก็เชื่อว่า สถานการณ์ราคาผักจะดีขึ้นในไม่ช้า เนื่องจากราคาผักในสัปดาห์นี้ มีการปรับราคาลงมาจากสัปดาห์ก่อน และน่าจะปรับราคาลงไปเรื่อย ๆ จนกลับสู่ภาวะปกติในที่สุด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ