ข่าว

บิ๊กป้อม เผย ตั้ง "นิโรธ สุนทรเลขา" นั่งประธานวิปรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองนายกฯ- หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ประวิตร วงษ์สุวรรณ เผย ตั้ง "นิโรธ สุนทรเลขา" นั่งประธานวิปรัฐบาล มั่นใจประสานงานได้ 

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผย ว่า มีข้อสรุปตั้ง"นายนิโรธ สุนทรเลขา" ส.ส.นครสวรรค์ เป็นประธานวิปรัฐบาล แทน นายวิรัช รัตนเศรษฐ แล้ว ซึ่งตนเองในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเป็นผู้เสนอ และได้พูดคุยกับ นายกรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้ว พร้อมมั่นใจว่า "นายนิโรธ" จะประสานงานได้ 

 

"นิโรธ สุนทรเลขา" ส.ส.นครสวรรค์ เข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ และการเลือกตั้งทั่วปี 2562 เขาได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.สมัยที่ 4 และได้รับแต่งตั้งเป็นประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร

 

ช่วงที่อยู่ในสภาฯ "นิโรธ สุนทรเลขา" จะไปไหนมาไหนกับวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ 8 สมัย และมีข่าวว่า วีระกรก็เป็นอีกคนหนึ่งที่มีข่าวเป็นแคนดิเดตประธานวิปรัฐบาล

 

‘มังกรลาดยาว’

“นิโรธ สุนทรเลขา”เกิดในตลาดปากน้ำโพ แต่ไปโตทางการเมืองที่อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ เนื่องจากมีญาติทำโรงสีข้าวอยู่ที่อำเภอชายขอบ จึงใกล้ชิดกลุ่มเกษตรกร และกลายเป็นฐานเสียงให้เขา

 

ก่อนลงเล่นการเมืองท้องถิ่น "นิโรธ"ทำธุรกิจหลายอย่างใน อ.ลาดยาว หลังจากเป็น ส.อบจ.นครสวรรค์ 2 สมัย บรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยสมัยนั้น จึงชวนเข้าลงสมัคร ส.ส.ในการเลือกตั้งปี 2544 และเป็น ส.ส.สมัยแรก

 

เลือกตั้งปี 2548 “นิโรธ” ย้ายไปสังกัดพรรคไทยรักไทย เป็น ส.ส.สมัยที่ 2 หลังรัฐประหาร 2549 นิโรธ ย้ายกลับไปพรรคชาติไทย ได้เป็น ส.ส.สมัยที่ 3 ในการเลือกตั้งปี 2550

 

ปี 2554 "นิโรธ" สวมเสื้อพรรคชาติไทยพัฒนาลงนาม แต่แพ้ “กำนันอู๊ด” ประสาท ตันประเสริฐ พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ซึ่งเป็นคู่แข่งของเขามาตั้งแต่ปี 2544

 

เลือกตั้งปี 2562 "นิโรธ" ย้ายมาพรรคพลังประชารัฐ ลงสนามเขต 6 (อ.ลาดยาว ,อ.ลาดยาว,อ.แม่วงก์, อ.แม่เปิน และอ.ชุมตาบง) เอาชนะประสาท ตันประเสริฐ ไปได้แบบเฉียดฉิว

logoline