ข่าว

"บิ๊กโจ๊ก" ลั่นจากนี้จะไม่ปล่อยให้ลักรังนกได้อีก - ผู้ต้องหามอบตัวอีก 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กใหม่" ควง "บิ๊กโจ๊ก" สอบผู้ต้องหาพัวพันคดีขโมยรังนก จ.พัทลุง ยังปากแข็งไม่รับสารภาพ ล่าสุดเข้ารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มอีก 3 ราย ลั่นจากนี้จะไม่มีการลักรังนกได้อีก

ความคืบหน้ากรณี พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วยพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง เรียกประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนติดตามความคืบหน้าคดีขโมยรังนก ในพื้นที่เกาะสี่เกาะห้า อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง

พล.ต.อ.สุชาติ เปิดเผยว่า ตำรวจมีพยานหลักฐานที่จะเอาผิดกลุ่มผู้ต้องหา จากการสอบปากคำเบื้องต้นเมื่อวันที่ 3 พ.ย.64 ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาทุกคนที่ถูกออกหมายเรียกยังให้การปฎิเสธ ส่วนสาเหตุที่ออกหมายเรียกผู้ต้องหาหรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวกับคดีรังนก​ เป็นกลุ่มที่ 3 จำนวน 21 ราย มีข้าราชการระดับสูง​นั้น​ ถูกผู้ต้องหาซัดทอด สอดคล้อง​กับหลักฐาน​ เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี
            
ส่วนตำรวจที่พัวพันกับคดีรังนกจำนวน 7 รายนั้น ได้สั่งให้ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ตั้งกรรมการสอบในทางปกครอง เรื่องโทษทางวินัย อยู่ที่คณะกรรมการจะพิจารณาให้สำรองราชการ หรือให้ออกจากราชการ 

 

สำหรับคดีนี้ มีการออกหมายเรียก​จำนวน 36 หมาย ผู้ต้องหา 33 คน  และ​ ออกหมายจับผู้ต้องหาชุดแรก 4 คน จับได้ 3 คน หลบหนีอีก 1 คน

 

ส่วนหมายจับครั้งที่ 2 อีกจำนวน 11 คน ครั้งที่ 3 ตำรวจออกหมายเรียกข้าราชการและพลเรือนอีกจำนวน 21 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้ปฏิบัติการ

ล่าสุดวันนี้ (4 พ.ย.) มีผู้มารับทราบข้อกล่าวหาจำนวน 3 ราย และอยู่ระหว่างสอบปากคำของพนักงานสอบสวน ประกอบด้วย 

  • นายวิทยา ผบ.ร้อย อส.
  • นายภานุมาศ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัด
  • นายจรูญศักดิ์ อส.จังหวัด


  
ในส่วนนายบรรจบ หัวหน้าพิทักษ์ป่าอ่าวท่ายาง ป่วยเป็นโควิด-19 กำลังรักษาตัวที่ รพ.ปากพะยูน

"บิ๊กโจ๊ก" ลั่นจากนี้จะไม่ปล่อยให้ลักรังนกได้อีก - ผู้ต้องหามอบตัวอีก 3

 

ขณะที่ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ลงพื้นที่สำรวจเกาะเทวดา ถ้ำเนียงเคย ถ้ำรื่น และสำรวจหมู่เกาะสี่ เกาะห้า เพื่อเก็บพยานหลักฐานเพิ่มเติม พร้อมระบุ การลงพื้นที่เกาะเทวดาตรงนี้เพื่อสรุปสำนวนการสอบสวนให้สมบูรณ์มากขึ้น ซึ่งขณะนี้ดำเนินการสอบสวนไปแล้ว 70% ในเรื่องการเชื่อมโยงวัตถุพยานต่างๆ ซึ่งจุดนี้จะสามารถเชื่อมโยงความสัมพันธุ์ระหว่างดินที่รังนก และดินในถ้ำต่างๆที่ลงพื้นที่ตรวจสอบ หลังจากเก็บวัตถุพยานในวันนี้แล้วก็จะสามมารถนำไปสอบสวนไล่ความเชื่อมโยงต่อไปว่ามีใครเกี่ยวพันบ้าง ซึ่งจะเป็นชุดสุดท้ายแล้ว พร้อมมั่นใจต่อไปนี้จะไม่มีใครกล้าขโมยรังนกได้อีก

 

"หลังจากวันนี้ไปหากมีใครที่เกี่ยวพันเพิ่มเติม มีหลักฐานไปถึงใครก็ตามจะดำเนินคดีตามกฎหมายทุกคน ไม่ว่าจะเป็นพลเรือนหรือเจ้าหน้าที่รัฐ อย่างที่เรียไปหากไม่มีเจ้าหน้าที่รัฐร่วมรู้เห็นเป็นใจ ใครก็ทำอะไรไม่ได้ ฉะนั้นวันนี้เราดำเนินคดีทั้งในส่วนเจ้าหน้าที่รัฐและพลเรือน หลังจากดำเนินคดีไปแล้ว ตนมั่นใจว่าการลักลอบเก็บรังนก ก็คงจะไม่มีมีอีกต่อไป และก็คงเข็ดไปอีกนาน เนื่องจากมีการดำเนินคดีไปทั้งหมด ต่อไปจะมีการวางมามตรการร่วมกันทุกภาคส่วน เพื่อจะทำให้มาตรการการดูแลคุ้มครองทรัพย์สินของชาติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และรายได้ก็จะเข้าประเทสทุกบาททุกสตางค์"

"บิ๊กโจ๊ก" ลั่นจากนี้จะไม่ปล่อยให้ลักรังนกได้อีก - ผู้ต้องหามอบตัวอีก 3 "บิ๊กโจ๊ก" ลั่นจากนี้จะไม่ปล่อยให้ลักรังนกได้อีก - ผู้ต้องหามอบตัวอีก 3

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ