ข่าว

ตำรวจภาค2 เปิดยุทธการสกัด "ภัยไซเบอร์" ตั้งชุดลาดตระเวนออนไลน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสืบสวน ภูธรภาค 2 เปิดยุทธการสกัด "ภัยไซเบอร์" จัดตั้งทีมลาดตระเวนออนไลน์ สายตรวจป้องกันเหตุในโลกโซลเซียล

วันที่ 4 พ.ย.64 ที่ บช.ภ.2 พล.ต.ท.ธิติ  แสงสว่าง  ผบช.ภ.2  พล.ต.ต.อิทธิพร  โพธิ์ทอง รอง ผบช.ภ.2 สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช  ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.ภ.2  พ.ต.อ.กษิเดช  จังพนาสิน ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ พ.ต.ท.สุวัฒน์  บริรักษ์ รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.ภ.2   พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.ภ.2  จัดตั้งทีมลาดตระเวนออนไลน์ "ภัยไซเบอร์"

 

ตำรวจภาค2 เปิดยุทธการสกัด "ภัยไซเบอร์" ตั้งชุดลาดตระเวนออนไลน์

 

โดยการปรับเปลี่ยนรูปแบบของ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.ภ.2 ให้มีทีมลาดตระเวนออนไลน์ โดยมุ่งเน้นเฝ้าระวังเชิงรุกเป็นการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมในรูปแบบทางเทคโนโลยี "ภัยไซเบอร์"

 

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า จากกรณีที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธรภาค2 ได้จัดทีมชุดลาดตระเวนออนไลน์ (ONLINE PATROL) ตามแนวคิดของ พล.ต.อ.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ที่ต้องการมุ่งเน้นป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในโลกออนไลน์ ให้ก้าวทันอาชญากรรมในโลกยุคปัจจุบัน เป็นเหมือนเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ออกตรวจตราป้องกันเหตุอาชญากรรมในทางสาธารณะ  "ภัยไซเบอร์

 

 

 

ตำรวจภาค2 เปิดยุทธการสกัด "ภัยไซเบอร์" ตั้งชุดลาดตระเวนออนไลน์

 

โดยให้มีความพร้อมในการดูแลความสงบเรียบร้อย และความปลอดภัยของประชาชนในโลกโซเซียล "ภัยไซเบอร์เพื่อไม่ให้ผู้สุจริต หาเช้ากินค่ำต้องตกเป็นเหยื่อ  เพราะอาชญากรรมในโลกโซเซียล ในปัจจุบันมีปริมาณเพิ่มมากขึ้น และสร้างความเสียหายจำนวนมาก ด้วยความห่วงใยต่อชีวืต และทรัพย์สินของประชาชน ตำรวจสืบสวน ภูธรภาค 2 จึงได้จัดทีมลาดตระเวนออนไลน์ เป็นสายตรวจป้องกันเหตุในโลกโซลเซียล ดังกล่าว "ภัยไซเบอร์

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ