ข่าว

จุรินทร์ เผย คืบหน้าคดีสอบ "ถุงมือยางมือสอง" จำคุก แพดดี้ เดอะรูม 4 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จุรินทร์ เผย คืบหน้าคดีสอบ "ถุงมือยางมือสอง" จำคุก แพดดี้ เดอะรูม 4 ปี ส่วนเจ้าของที่เป็นชาวฮ่องกง จะมีการจับตัวมาดำเนินคดีต่อไป ยืนยันไม่กระทบส่งออกถุงมือยางไทย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี คืบหน้าคดีสอบ"ถุงมือยางมือสอง" ว่า ขณะนี้มีความคืบหน้าในเรื่องของคดีทั้งสองส่วนในส่วนของบริษัทแพดดี้ เดอะรูม นั้นอัยการสั่งฟ้อง และศาลพิพากษาจำคุกผู้ที่กระทำความผิด 4 ปีไม่รอลงอาญา ส่วนผู้ต้องหาที่เป็นเจ้าของบริษัทที่เป็นชาวฮ่องกง ขณะนี้ก็ได้มีการออกหมายจับเพื่อมาดำเนินคดีตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป

 

ส่วนกรณีของบริษัทสกายเมด ในวันที่มีการประชุมที่ตนเป็นประธาน ตัวแทนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติรายงานว่าจะเร่งดำเนินคดีให้มีความคืบหน้าภายใน 30 วัน ปรากฎว่าขณะนี้มีความคืบหน้าส่วนหนึ่ง ผู้กำกับที่เป็นเจ้าของคดีโดยตรงได้รายงานมาในช่วงเช้า ล่าสุดว่าได้มีการออกหมายจับ และเรียกตัวผู้ต้องหามาดำเนินการตามขั้นตอนแล้ว ถือว่ามีความคืบหน้าระดับหนึ่ง พร้อมกับแจ้งว่า ภายใน 30 วันจะมีความคืบหน้าที่เป็นรูปธรรมยิ่งขึ้นตามที่ได้รับปากในที่ประชุม 

 

อย่างไรก็ตาม จากการที่มีผู้ออกมาให้สัมภาษณ์ตามที่ปรากฎเป็นข่าว ที่บอกว่า "ถุงมือยาง"ในประเทศไทยได้รับผลกระทบในเรื่องการส่งออกมาก มีลูกค้าจากต่างประเทศยกเลิกออเดอร์จำนวนมากนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์กล่าวว่า เรื่องนี้ตนได้ตรวจสอบแล้ว และกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้ประสานงานกับสมาคมผู้ส่งออก"ถุงมือยางไทย" มาตลอด ก็ได้รับแจ้งว่ายังไม่มีผลกระทบอะไรเกิดขึ้นในขณะนี้โดยเฉพาะผู้ที่ประกอบการสุจริต ซึ่งข้อมูลเรื่องนี้ได้รับมาจากสมาคมผู้ส่งออก "ถุงมือยางไทย"

ดังนั้นข่าวเรื่อง "ถุงมือยางมือสอง" นี้ จึงยังไม่มีผลกระทบใด ๆ ทั้งสิ้นต่อการส่งออกและไม่มีการยกเลิกออเดอร์ ถือว่าการส่งออก "ถุงมือยาง"ในขณะนี้ยังดีอยู่ 


ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเกี่ยวกับผู้ที่จะทำหน้าที่ประธานวิปรัฐบาลนั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่าสำหรับประธานวิปรัฐบาลนั้นต้องถือว่าเป็นข้อเสนอของพรรคแกนนำรัฐบาลคือพลังประชารัฐ และคงต้องหารือกับท่านนายกด้วย เพราะว่าก็ต้องตั้งโดยนายกฯ หรือที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเพราะถือว่าเป็นวิปของรัฐบาลซึ่งตนก็เคยเป็นมาแล้วเพราะฉะนั้นจะเป็นใครก็ตามในส่วนพรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่เกี่ยงเพราะถือว่าต้องให้พลังประชารัฐเขามีส่วนสำคัญในการพิจารณาตัดสินใจ ประชาธิปัตย์พร้อมทำงานร่วมกับทุกท่าน 

 

 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ