ข่าว

"หมอบุญ" รับอยู่ในรถหรูจริง ย้ำไม่ใช่ "VIP" ทางใช้ประจำวันเวย์ช่วงเร่งด่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอบุญ" ยอมรับ อยู่ในรถหรูจริง พร้อมยืนยันไม่ใช่ "VIP" หลังคลิปว่อนโซเชียล ชี้เส้นทางดังกล่าวใช้เป็นประจำ ช่วงเวลาเร่งด่วน เป็นทางวันเวย์ เจ้าของคลิปน่าจะเข้าใจผิด

กลายเป็นกระแสร้อนในโลกออนไลน์ขึ้นมาทันที จากกรณีที่หญิงสาวรายหนึ่ง โพสต์คลิปขณะขับรถผ่านเส้นทางถนนกำแพงเพชร ในช่วงเวลาเร่งด่วน ไปพบกับจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจขับนำรถหรู เป็นขบวน VIP โดยมีการส่งสัญญาณมือให้รถของเจ้าของคลิปเบี่ยงหลบ แต่หญิงเจ้าของคลิปยืนยันไม่หลบให้กับขบวนดังกล่าว  

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับรายงานจากทาง สน.มักกะสัน แล้ว โดยจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณถนนกำแพงเพชร 7 ปกติจุดนี้ในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า 06.00-09.00 น. จะมีการจัดให้เดินรถทางเดียว ซึ่งทั้ง 2 ช่องทางจะออกมาที่บริเวณปากซอยเพชรอุทัย ทั้งนี้ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ตำรวจจราจรท้องที่ต้องไปปฏิบัติหน้าที่ระบายรถในจุดอื่น และเห็นว่าจุดดังกล่าวไม่ได้มีปัญหามาก จึงไม่มีตำรวจมาประจำจุดนั้น กระทั่งวันเกิดเหตุกลับมีปัญหาการจราจรในถนนกำแพงเพชร 7 ทางตำรวจจึงเร่งเข้าไปแก้ไขปัญหา จัดระบบเป็นการเดินรถทางเดียว แต่ก็มีปัญหาตามคลิปที่เผยแพร่ไปดังกล่าว

 

 

สำหรับที่มีสังคมออนไลน์ระบุว่ารถที่นำมาเป็นรถนำขบวนของ VIP นั้น เป็นรถตำรวจพื้นที่ข้างเคียง สน.ทองหล่อ ซึ่งเป็น สน.ข้างเคียงกับเจ้าของพื้นที่ สน.มักกะสัน โดยตำรวจพื้นที่เมื่อเห็นว่า จุดดังกล่าวมีการจราจรติดขัดอย่างหนัก จึงประสานให้ สน.พื้นที่ข้างเคียง เข้ามาช่วยอำนวยการการจราจร เพราะการจราจรติดยาวท้ายแถวไปถึงพื้นที่ สน.ทองหล่อ

 

อย่างไรก็ตามทาง กองบัญชาการตำรวจนครบาล ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ จึงมีการสั่งการให้ พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ ทำการตรวจสอบที่มีการนำรถของสถานีมายังจุดดังกล่าวถูกต้องหรือไม่ และให้ชี้แจงมาทาง บช.น. หากพบว่าทำไม่ถูกต้อง มีความผิดทางวินัย จะมีการดำเนินการโดยเคร่งครัด ซึ่งกรณีนี้ถือเป็นบทเรียน จะได้มีการกำชับตำรวจทั่วไป ว่าหากมุ่งที่จะแก้ไขปัญหาการจราจรเพียงอย่างเดียว อาจทำให้ประชาชนมีตวามเข้าใจที่คลาดเคลื่อน ตลอดจนมีปลกระทบต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

“ยืนยันว่ากรณีนี้ไม่ใช่เป็นการนำขบวน วีไอพี แต่อย่างใด ที่สำคัญการนำขบวนต้องเป็นหน้าที่ของตำรวจ บก.จร. ซึ่งจะมีระเบียบ ว่าจะมีบุคคลระดับใดบ้าง ที่สามารถจะมีรถนำได้ ซึ่งในกรณีนี้เป็นเพียงตำรวจ จราจร พื้นที่ และข้างเคียง ที่มีเจตนารมณ์เดียวที่จะแก้ไขปัญหาการจราจรในช่วงจำเป็นเร่งด่วนเท่านั้น”

 

 

ล่าสุด นายแพทย์บุญ วนาสิน หรือ "หมอบุญ"  ประธานกรรมการบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด ซึ่งถูกระบุว่าเป็นผู้ที่อยู่ในรถเก๋งหรูคันดังกล่าว  เปิดเผยกับ "เนชั่นออนไลน์"  ว่า เป็นผู้ที่อยู่ในรถหรู ในคลิปจริง ซึ่งเส้นดังกล่าวใช้อยู่เป็นประจำ ซึ่งจุดนั้นเป็นถนนวันเวย์ หรือวิ่งรถทางเดียว ในช่วงเวลา 06.30 -09.00 น. ทั้งนี้ คาดว่าเจ้าของคลิป คงไม่ได้ดูป้ายจราจร  นายแพทย์บุญ ยังกล่าวอีกว่า ในโลกโซเชียลที่ด่าตน ก็ปล่อยเขาไป ไม่ถือโกรธอะไร
 

 

"หมอบุญ" รับอยู่ในรถหรูจริง ย้ำไม่ใช่ "VIP" ทางใช้ประจำวันเวย์ช่วงเร่งด่วน

 

 

 

ขอบคุณ "เนชั่นออนไลน์" 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ