ข่าว

"โปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย" สตาร์ทเกมแรก สยบ เวเนซุเอลา 17-9

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การแข่งขันโปโลน้ำหญิงรายการ FINA Challengers Cup 2021 จัดขึ้นที่โคลอมเบีย "โปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย" ออกสตาร์ทนัดแรกของทัวร์นาเมนต์ ด้วยการเอาชนะเวเนซุเอลา 17-9 นัดต่อไปมีคิวพบกับโคลอมเบีย ชาติเจ้าภาพ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีม มั่นใจมีโอกาสชนะ

การแข่งขันโปโลน้ำหญิง FINA Water Polo Challengers Cup 2021   ระหว่าง  2-7 พฤศจิกายน  ที่เมืองบาร์รังกิยา ประเทศโคลอมเบีย  โดย  สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย   ส่ง"โปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย"  เข้าร่วมการแข่งขัน   ทั้งนี้ในการลงแข่งขัน โปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย    ประเดิมสนามพบกับ     โปโลน้ำหญิงทีมชาติเวเนซุเอลา  โดย ทีมชาติไทย  ทำผลงานชนะ  17-9 

 


“โค้ชมุก” สินีนาฏ สนธิภักดี  หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมโปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย   เปิดเผยว่า  ดีใจกับชัยชนะนัดเเรกของทีม  ผู้เล่นทุกคนทำผลงานได้ดีตามเเผนที่วางไว้ โดยมาเล่นได้ดี ในช่วงควอเตอร์ที่2 ซึ่งผู้เล่นของเวเนซุเอลา ช่วงเเรกนั้นทำได้ดีกว่า ด้วยการใช้ความใหญ่ของร่างกายกดดันทีมชาติไทย เเต่หลังจากที่ปรับมาเน้นเกมรับทำให้รูปเกมดีขึ้นจนสามารถเอาชนะได้ในที่สุด 

 

ทั้งนี้ต้องชมชญานันท์ คร้ามอยู่ ผู้เล่นของทีม ที่ทำผลงานจนคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม ทำไปถึง 7ประตู ส่วนเกมนัดที่สอง ที่จะพบกับโคลอมเบีย เจ้าภาพ ถือเป็นเกมที่สูสี เเต่ก็มองว่า ไทยมีโอกาสที่จะชนะ   ซึ่งจะเน้นเกมรับเอาไว้ก่อน 

 

"การเเข่งขันในรายการนี้  เป็นรูปเเบบแข่งแบบพบกันหมด   นำเอาทีมที่มีคะเเนนดีที่สุด อันดับ1เเละอันดับ2 ไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งมั่นใจว่าทีมไทยจะสามารถเข้าชิงได้ คู่เเข่งที่น่ากลัวที่สุด น่าจะเป็นเปอร์โตริโก รองลงมาคือโคลอมเบียเจ้าภาพ อย่างไรก็ตามจะใช้โอกาสตรงนี้ทดลองทีม ในบรรยากาศเเข่งขันในต่างประเทศที่ห่างเหินกันมานาน เพื่อเตรียมทีมลงแข่งซีเกมส์ เเละเอเชียนเกมส์ในปีหน้า"  หัวหน้าผู้ฝึกสอนระบุ 

พญ.ศุภลักษณ์ อินทรพิชัย เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย  กล่าวว่า FINA Water Polo Challengers Cup 2021 เป็นการเเข่งขันระดับนานาชาติของทีมโปโลน้ำหญิงในรอบ 2ปี  ซึ่งเป็นการสร้างทีมใหม่ในระยะยาว ที่ผสมผสานระหว่างผู้เล่นใหม่อายุตั้งเเต่13-18ปี  กับรุ่นพี่ที่มีประสบการณ์ 24-26ปี ถือเป็นคลื่นลูกใหม่ ที่จะมาสานต่อผลงานที่เคยทำไว้ ด้วยการคว้าเเชมป์ซีเกมส์ถึง3สมัย ซึ่งทีมไทย เป็นทีมรับเชิญ เเข่งขันร่วมกับอีก3ชาติ คือโคลอมเบีย เจ้าภาพ ,เปอร์โตริโก เเละเวเนซุเอลา หวังว่าทุกคนจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด   เลขาธิการสมาคมฯระบุ 

"โปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย" สตาร์ทเกมแรก สยบ เวเนซุเอลา 17-9

"โปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย" สตาร์ทเกมแรก สยบ เวเนซุเอลา 17-9

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ