ข่าว

มีคืบ..คดีรังนก เหล่าขรก.ระดับสูงหลายฝ่ายดอดมอบตัว พัวพันเงิน 1,000ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คืบหน้าคดีขโมยรังนกพัทลุง ผู้ต้องหามอบตัวเพิ่มแล้ว 13 ราย ขณะที่ผู้ต้องหาระดับสูงของฝ่ายปกครองแอบขอเข้ามอบตัวด้านนักการเมืองท้องถิ่น เรียกร้องให้ ตร.ตรวจสอบ การซื้อขายรังนกบ้าน 2 ครั้งที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(สส.) และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ ผู้บังคับการกองอุทธรณ์ (อธ.) หัวหน้าชุดสอบสวนในคดีรังนก ร่วมกับ พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง เร่งคลี่คลายคดีรังนก จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 16 ราย กำลังหลบหนี 1 ราย และจะเรียกกลุ่มผู้ต้องหาแถวที่ 3 มารับทราบข้อกล่าวหาในคดีรังนก 20 ราย  ในขณะที่  DSI และ ป.ป.ท.จะลงพื้นที่ จ.พัทลุง เพื่อเรียกสอบปากคำกลุ่มผู้ต้องหาในคดีรังนกทุกๆคนในเร็วๆนี้

 

มีคืบ..คดีรังนก เหล่าขรก.ระดับสูงหลายฝ่ายดอดมอบตัว พัวพันเงิน 1,000ล้าน

 

 

วันนี้ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พล.ต.ต.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ ผู้บังคับการกองอุทธรณ์ (อธ.) หัวหน้าชุดสอบสวนในคดีรังนกของ สตช. และ พ.ต.อ.วรชาติ รสจันทน์ รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง หัวหน้าชุดสอบสวนของ ภ.จว.พัทลุง  พร้อมพนักงานสอบสวนของ สตช.และ ภ.จว.พัทลุง ได้เรียกเจ้าหน้าที่เฝ้ารังนกทั้งฝ่ายตำรวจและป่าไม้ รวม 10 คน มา สอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อขยายผลไปสู่การจับกุมกลุ่ม ผู้ต้องหาในแถวที่ 4 ต่อไป  ในขณะเดียวกันก็มี อส.พร้อมทนาย ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในแถวที่  3  ได้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว จำนวน  3  ราย

 

มีคืบ..คดีรังนก เหล่าขรก.ระดับสูงหลายฝ่ายดอดมอบตัว พัวพันเงิน 1,000ล้าน

 

ต่อมาในเวลาประมาณ 14.30 น. กลุ่มผู้ต้องในแถวที่ 3 ประกอบด้วย  ฝ่ายปกครอง  ตำรวจ  พร้อมทนายความส่วนตัว  ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาอีก  10  ราย  อย่างไรก็ตามในก่อนหน้านี้ข้าราชการฝ่ายปกครองในระดับสูงรายหนึ่งได้ประสานขอมอบตัวกับ  พล.ต.ต.ตานิตย์  รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง เพื่อหลีกหนีกลุ่มสื่อมวลชนที่รวมกลุ่มกันบริเวณหน้าห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง แต่ได้ถูกการปฏิเสธจาก พล.ต.ต.ตานิตย์ฯ ซึ่งข้าราชการฝ่ายปกครองคนดังกล่าวก็ได้แอบเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน  ณ  ห้องทำงานบนสถานีตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุงแทนการเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน  ณ  ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง

 

มีคืบ..คดีรังนก เหล่าขรก.ระดับสูงหลายฝ่ายดอดมอบตัว พัวพันเงิน 1,000ล้าน มีคืบ..คดีรังนก เหล่าขรก.ระดับสูงหลายฝ่ายดอดมอบตัว พัวพันเงิน 1,000ล้าน

ทางด้านนักการการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่ง  เผยว่า ตนขอเรียกร้องให้พนักงานสอบสวนของ  สตช. ได้ติดตามตรวจสอบการประมูลรังนกบ้าน ที่สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพัทลุงได้ร่วมกับกรุงเทพการประมูลรังนกตาดกลางหาดใหญ่  จ.สงขลา  ที่มาเปิดลานประมูลรังนกสัญจรนัดพิเศษ ณ โรงแรมมีชื่อแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง  จำนวน  2  ครั้ง  ในวันที่  4  กรกฎาคม  2564  และวันที่  12  กันยายน  2564  โดยในแต่ละครั้งจะมีเงินในการซื้อขายรังนกบ้านมากกว่า  1,000  ล้านบาท  ซึ่งตนสงสัยว่าว่าน่าจะมีคนนำรังนกที่ลักมาจากเกาะรังนกนำมาขายด้วยโดยไม่ต้องนำรังนกไปขายในตลาดมืดในบางจังหวัด   เนื่องจากช่วงดังกล่าวเป็นช่วงที่มีการลักรังนกในเกาะสี่เกาะห้ากันแล้ว  ซึ่งการซื้อขายรังนกกันในครั้งนี้น่าจะมีทั้งบนโต๊ะและใต้โต๊ะ โดยการซื้อขายดังกล่าวนี้ผู้ซื้อรังนกไม่มีความผิดทางกฎหมายแต่อย่างใด

 

มีคืบ..คดีรังนก เหล่าขรก.ระดับสูงหลายฝ่ายดอดมอบตัว พัวพันเงิน 1,000ล้าน

วันที่ 2 พ.ย. ที่ผ่านมา  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.อ.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข  ผบ.ตร.   และ  พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์   รอง ผบ.ตร. ได้ร่วมกันแถลงความคืบหน้าของคดีสำคัญที่เป็นที่สนใจองประชาชนทั่วประเทศที่เกิดขึ้นในขณะนี้จำนวนหลายคดี  ซึ่ง  1  ในจำนวนคดีสำคัญๆดังกล่าว  คือ  คดีขโมยรังนกในพื้นที่  ต.เกาะหมาก  อ.ปากพะยูน  จ.พัทลุง  ซึ่งทางด้าน  พล.ต.อ.สุชาติฯ  กล่าวว่า  คดีขโมยรังนกในพื้นที่  จ.พัทลุงนั้น  ถือเป็นคดีสำคัญที่หลายคนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก   โดยทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข  ผบ.ตร.   ได้มอบหมายให้ตนได้เข้ามารับผิดชอบในคดีดังกล่าวด้วยตนเอง 

 

ขณะนี้การคลี่คลายคดีดังกล่าวมีความคืบหน้าไปมาก จนกระทั่งล่าสุดสามารถออกหมายเรียกข้าราชการฝ่ายปกครอง  ตำรวจ  จนท.ป่าไม้  ให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาไปแล้ว 19 ราย พลเรือน 1  ราย และในวันที่ 3 พ.ย.64 นี้ ตนก็จะลงพื้นที่ จ.พัทลุง  เพื่อสอบสวนข้าราชการทั้งหมดด้วยตัวเอง ก่อนจะแถลงความคืบหน้ากับสื่อมวลชนในวันที่  4  พ.ย. 64  ข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

มีคืบ..คดีรังนก เหล่าขรก.ระดับสูงหลายฝ่ายดอดมอบตัว พัวพันเงิน 1,000ล้าน

ข่าว /ภาพ วสุ  ปัณห์  ผู้สื่อข่าว คมชัดลึก จ.พัทลุง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ