ข่าว

ตำรวจนครบาล ชี้แจง "ปลดล็อก" นั่งซดเหล้า ถึง3ทุ่ม ยังไม่พบฝ่าฝืน ขายเกินเวลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนครบาล เผยมาตรการ "ปลดล็อก" นั่งซดเหล้า จนถึง3ทุ่ม ยังไม่พบร้านอาหาร ฝ่าฝืนหรือจำหน่ายสุรา เกินเวลา ลุยตรวจไปแล้วกว่า 600 แห่ง ทั่วกรุงเทพฯ ขณะที่สถานประกอบการอีก 3 พันแห่ง จ่อลงทะเบียนตามาตรการ "SHA"

วันที่ 3 พฤศจิกายน พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า หลังจากนโยบายการเปิดประเทศ และมาตรการ "ปลดล็อก" เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน โดยให้มีการผ่อนคลายจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ ในร้านอาหาร สถานประกอบการ ได้จนถึงเวลา 21.00 น. "ปลดล็อก"

 

ทั้งนี้ จากกรณี "ปลดล็อก" ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ร่วมกับฝ่ายปกครอง  ออกตรวจ และทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเฉพาะพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีสถานประกอบการ ประมาณ 20,000 แห่ง โดยมีการตรวจไปแล้ว 657 แห่ง และยังไม่พบการฝ่าฝืน รวมทั้ง ยังไม่มีการจับกุมผู้กระทำผิดแต่อย่างใด "ปลดล็อก

 

 

โดยสถานประกอบการอีก 3,414 แห่ง ที่อยู่ระหว่างลงทะเบียนตามมาตรฐาน SHA กับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งเจ้าหน้าที่ ยังคงเน้นการทำความเข้าใจแนวทางปฏิบัติต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง "ปลดล็อก"

 

ทางด้าน พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า สำหรับแนวทางการปฏิบัติเรื่องการ "ปลดล็อก"  ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ จนถึงเวลา 21.00 น. เรื่องดังกล่าว ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกฝ่าย โดยเมื่อใกล้ถึงเวลา 21.00 น. ผู้ประกอบการ เจ้าของสถานที่ จะต้องแจ้งให้ลูกค้าได้รับทราบก่อน  และผู้ใช้บริการก็ต้องปฏิบัติตาม แต่หากพบมีการฝ่าฝืน ตำรวจก็ต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาด "ปลดล็อก


 

logoline