ข่าว

นริศ ขำนุรักษ์ ชงปมสัมปทานรังนกให้ ปปง.ตรวจสอบเส้นทางการเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นริศ” ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง ประชาธิปัตย์ ขอบคุณ สตช. ดำเนินคดีลักสัมปทานรังนก ขอสภามีหนังสือไปยังสตช.ร่วมกับ ปปง. เดินหน้า ตรวจสอบเส้นทางการเงิน เชื่อว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการอีกจำนวนหนึ่ง 

 

การเปิดประชุมสภาสมัยสามัญครั้งที่ 2 เปิดฉากขึ้นมา บรรดาส.ส ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน ต่างใช้โอกาสเวทีสภาอภิปรายถึงปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน  โดยประเด็นหนึ่งที่น่าสนใจและสังคมกำลังตามองอย่างมาก คือ กรณีการลักสัมปทานรังนก ที่ทางสตช.จัดชุดสืบสวนสอบสวนจากส่วนกลางเข้าไปคลี่คลาย  โดย นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.จังหวัดพัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายในสภาผู้แทนราษฎร ถึงประเด็นสำคัญนี้ด้วย 

 

เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 64  นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.จังหวัดพัทลุง พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)  อภิปรายว่า  สืบเนื่องจากการที่ได้หารือตามข้อบังคับการประชุมสภาในช่วงสมัยประชุมที่ผ่านมา และจากเหตุผลอื่น ทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เข้าดำเนินคดีอย่างจริงจังกับการลักรังนกนางแอ่นในช่วงว่างระหว่างสัมปทานที่จังหวัดพัทลุง

 

ดังนั้นต้องขอขอบคุณผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ส่ง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล เข้าดำเนินการโดยขณะนี้สามารถเรียกผู้ถูกกล่าวหา และ ออกหมายจับได้ 37 คน และขอให้สภาได้มีหนังสือไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ร่วมกับ ปปง. เดินหน้า ตรวจสอบผู้ต้องหา และผู้ใกล้ชิด เพราะเชื่อว่ากระบวนการดังกล่าวยังมีผู้เข้าร่วมอีกจำนวนหนึ่ง 

นอกจากนี้  นายนริศ ยังได้อภิปราย ขอบคุณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ได้ช่วยแก้ปัญหาจนทำให้ราคาปาล์มน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น อยู่ที่ 9 บาทต่อ กก. และยืนราคานี้มาหลายวันแล้ว สำหรับพืชเกษตรตัวอื่น อย่าง ยางพารา ข้าว มันสำปะหลัง ข้าวโพด ก็ยังมีนโยบายประกันรายได้ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรต่อไป

 

ขณะเดียวกัน นายนริศ อภิปรายว่า  จากการที่ได้รับแจ้งจาก เทศบาลตำบลอ่าวพะยูน ต้องการแก้ไขปัญหา และพัฒนาพื้นที่ 2 โครงการ ประกอบด้วย


1. ขอให้กรมทางหลวงชนบทสำรวจออกแบบ ก่อสร้างถนนสายบางเตง – บ้านหัวควน ซึ่งเป็นถนนที่ประชาชนใช้ประโยชน์เป็นจำนวนมาก แต่ยังไม่ได้ลาดยาง

 

2. ขอให้กรมชลประทาน ทำคลองส่งน้ำบริเวณบ้านโพธิ์ - บ้านท่าเตียน อ.ปากพะยูน เพื่อให้พี่น้องประชาชนใช้ในการเกษตรและใช้สัญจรไปมาในเขตเทศบาลตำบลอ่าวพะยูนต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ