ข่าว

ประวิตร เผย กำลังพิจารณาหาคนนั่ง "ประธานวิปรัฐบาล" ไม่ต้องหารือนายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กป้อม ประวิตร วงษ์สุวรรณ เผย กำลังพิจารณาหาคนนั่ง "ประธานวิปรัฐบาล" แทน วิรัช ไม่ต้องปรึกษานายกฯ เพราะเป็นเรื่องของพรรค แย้มควรเป็น ส.ส. ส่วนส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ขอคิดก่อน

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการยุติปฏิบัติหน้าที่ของนายวิรัช รัตนเศรษฐ หลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ประทับฟ้องคดีทุจริตสนามฟุตซอล เรื่องมีผลต่อการทำหน้าที่ "ประธานวิปรัฐบาล" ว่า ไม่เป็นไร ตนกำลังพิจารณาหาคนมาเป็น "ประธานวิปรัฐบาล" แทน แต่ส่วนตัวมองว่าควรเป็น ส.ส. พร้อมยืนยัน 3 เสียงที่หายไปไม่กระทบการทำหน้าที่ในสภา และเรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องหารือกับนายกรัฐมนตรีเพราะเป็นเรื่องภายในพรรค

 

ส่วนที่มีชื่อ นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ออกมานั้น พลเอก ประวิตร บอกว่า กำลังดูอยู่ ยังบอกไม่ได้ว่าเป็นใคร ขอให้ประชุมพรรคก่อน

 

นอกจากนี้ พลเอกประวิตร ยังปฏิเสธแสดงความเห็นกรณีมีกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐ มี 3 แคนดิเดตที่จะลงสมัครผู้ว่า กทม.  ประกอบด้วย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค  นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร หรือผู้ว่า ฯ หมูป่า และนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ โดยถามกลับว่า ข่าวมาจากใครให้ไปถามคนนั้น ตนจะไปรู้ได้อย่างไร พอตนบอกว่าไม่รู้ สื่อก็ไปลงว่า ไม่รู้ ไม่รู้ อีก (ขำ) พร้อมย้ำว่า ก็ตนไม่รู้จริง ๆ เพราะยังไม่ได้ประชุมพรรค

 

เมื่อถามย้ำพรรคจะส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หรือไม่ พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ขอคิดดูก่อน แต่โดยหลักการจะไม่ให้ ส.ส. เข้าไปเกี่ยวข้องกับการเมืองท้องถิ่น

 

เมื่อถูกจี้ถามว่าจะประชุมกรรมการพรรคเมื่อไหร่  พล.อ.ประวิตร ตอบเสียงเเข็งว่า จะให้ประชุมวันนี้เลยไหม จะประชุมเมื่อไหร่ต้องบอกคุณด้วยหรือ

logoline