ข่าว

ชาย "แกล้งสุนัข" เจ็บร้องโหยหวน วัวทนไม่ได้ พุ่งชนจนล้มยันไว้กับพื้น (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปไวรัลจากอินเดีย ชายสนุกกับการแกล้งหมา ส่งเสียงร้องน่าเวทนา วัวเข้าชนจนคนใจร้ายล้มกับพื้น ชาวเน็ตซ้ำ กรรมทันตา ภาพปก twitter/Susanta Nanda  


 

Susanta Nanda  เจ้าหน้าที่สำนักงานป่าไม้อินเดีย ที่มักมีภาพและคลิปสัตว์มานำเสนอชาวโซเชียลให้ได้ชมบนทวิตเตอร์และเป็นไวรัลบ่อยครั้ง ล่าสุดเป็นคลิปที่นาทีแรกแทบจะทนดูไม่ได้เลย โดยเฉพาะคนรักสุนัข ก่อนจะพลิกในตอนหลังกับเหตุไม่คาดฝัน  

 

คลิปแสดงให้เห็นชายคนหนึ่งกำลังแกล้งสุนัข  ด้วยการใช้สองมือดึงคอมันขึ้นมา บางจังหวะก็ดึงหู  แม้สุนัขส่งเสียงร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวด แต่เขาก็ไม่นำพา เพลิดเพลินกับเสียงร้องของมัน ทันใดนั้น วัวตัวหนึ่งก็พุ่งเข้ามาชน ช่วยให้สุนัขหลุดจากเงื้อมมือของคนใจร้าย  ก่อนที่เขาจะลุกขึ้นมาทำอย่างใดอย่างหนึ่ง วัวก็เข้าชนซ้ำจนกลิ้งไปมา ท่ามกลางเสียงกรีดร้องของคนใกล้เคียง ก่อนคลิปตัดจบไป 

 

ผู้แชร์คลิป โพสต์คำสั้นๆ ว่า “กรรม” ในการทวีตคลิปนี้  ซึ่งชาวเน็ตหลายคนก็เห็นด้วยว่า เป็นกรรมทันตา  แต่จำนวนมากไม่ได้ตำหนิแค่ชายแกล้งหมาเท่านั้น  แต่ตำหนิคนที่ถ่ายคลิปหรือคนอื่นที่ดูอย่างเดียวโดยไม่ได้คิดจะช่วย “ขณะมนุษย์ยุ่งกับการอัดคลิป  สัตว์ตัวหนึ่งเข้าใจความเจ็บปวดและเข้าช่วยเหลือ”  หนึ่งในความเห็นชาวเน็ต

 

อีกคนระบุว่า   “วัวเล่นงานคนที่กำลังทรมานสุนัขไร้ทางสู้  พิสูจน์ว่าแม้แต่วัวก็ทนกับมนุษย์แย่ๆไม่ไหว  และมีความเชื่อในการดำรงความยุติธรรมแบบทันตา  ธรรมชาติในความเมตตาสงสารของสัตว์ สมควรที่จะได้รับความเคารพจากพวกเรา”  บ้างว่า  “ไม่ใช่กรรม  แต่เป็นการรับรู้เสียงร้องขอความช่วยเหลือ และลงมือจัดการกับสิ่งผิด  ซึ่งหาได้ยากจากมนุษย์ในทุกวันนี้”

 

 

 

ไม่มีรายละเอียดว่า เหตุการณ์ในคลิปที่มียอดวิวเกือบ 5 แสนวิวแล้วนับจากทวีตเมื่อ 31 ต.ค.  เกิดขึ้นที่ไหนและเมื่อไหร่  สุนัขมีเจ้าของหรือไม่  เพราะดูเหมือนมันไม่ได้ต่อสู้หรือพยายามจะกัดคนที่แกล้งมัน  บางจังหวะยังมีกระดิกหาง  กระนั้น  การแกล้งด้วยการทำให้เจ็บจนส่งเสียงร้องอย่างเจ็บปวด ไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไร  ก็เป็นเรื่องที่ไม่อาจยอมรับได้ 
 

logoline