ข่าว

เศร้า.. รถขน "แรงงานต่างด้าว" พลิกคว่ำ เสียชีวิต 5 ราย บาดเจ็บอีกหลายคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถคันดังกล่าววิ่งมาด้วยความเร็ว มุ่งหน้าไปสี่แยกทุ่งกบินทร์ จนมาเสียหลักพุ่งขึ้นขอบวงเวียนแล้ว พลิกคว่ำหลายตลบ

เมื่อคืน (2 พ.ย.64) เวลาประมาณ 20.50 น. เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ขนแรงงานต่างด้าว เสียหลักพลิกคว่ำ บริเวณสี่แยกวงเวียน พื้นที่บ้านคลองยายอินทร์ ม.3 ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว รถคันเกิดเหตุทะเบียนกรุงเทพฯในรถอัดแน่นด้วย แรงงานชาวกัมพูชา รวมคนขับ จำนวน 13 ราย 

 

ทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 5 ราย เป็นหญิง 3 ราย ชาย 2 ราย หนึ่งในนั้นเป็นคนขับชาวไทย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำส่งโรงพยาบาลวังสมบูรณ์ 8 ราย ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 ราย ขณะเข้าช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล และหน่วยกู้ภัยฯ ต้องสวมชุด PPE อย่างรัดกุม เพื่อเข้าเก็บหลักฐาน รวมทั้งตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากผู้เสียชีวิต เบื้องต้นพบว่า มีแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา 1 ราย ติดโควิด-19 เจ้าหน้าที่เตรียมการประกอบพิธีเผาศพทันทีภายใน 24 ชั่วโมง

เศร้า.. รถขน "แรงงานต่างด้าว" พลิกคว่ำ เสียชีวิต 5 ราย บาดเจ็บอีกหลายคน

 

นายกิจจา เสาวรส นายอำเภอวังสมบูรณ์ และนายราเยส ราย ปลัดอาวุโส ตรวจสอบข้อเท็จจริงและรายงานให้กับ นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว รับทราบข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า รถคันดังกล่าววิ่งมาด้วยความเร็ว จากบ้านเขาแหลม พื้นที่เขตติดต่อ จ.จันทบุรี มุ่งหน้าไปสี่แยกทุ่งกบินทร์ จนมาเสียหลักพุ่งขึ้นขอบวงเวียนแล้ว พลิกคว่ำหลายตลบ ก่อนจะพุ่งเข้าไปชนเสาไฟฟ้า จนรถยนต์เสียหายทั้งคัน

 

ส่วนสาเหตุคาดว่า น่าจะเกิดจากขับมาด้วยความเร็วและไม่คุ้นเส้นทาง ในส่วนของผู้โดยสารที่ประสบอุบัติเหตุ สอบถามคนในพื้นที่ ไม่มีใครเคยเห็นหน้าหรือรู้จักมาก่อน และจากการซักถามผู้รอดชีวิต ยังให้การไม่ได้มากนัก ยอมรับว่า เป็นชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมือง เพื่อไปทำงานในพื้นที่ ฉะเชิงเทรา ,ชลบุรี ,ระยอง และกรุงเทพฯ

เศร้า.. รถขน "แรงงานต่างด้าว" พลิกคว่ำ เสียชีวิต 5 ราย บาดเจ็บอีกหลายคน

 

เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยมูลนิธิสว่างสระแก้ว จุดเขาแหลม คนหนึ่งซึ่งเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะขี่รถจักรยานยนต์กำลังจะกลับบ้าน และจอดรถคุยโทรศัพท์ใกล้กับจุดเกิดเหตุสี่แยกคลองยายอินทร์ 
ซึ่งมีลักษณะเป็นวงเวียนเล็ก ๆ ไม่ถึงนาที ก็มีรถกระบะพุ่งมาอย่างรวดเร็ว เหินข้ามวงเวียน เสียหลักลงไปริมถนนฝั่งซ้าย และหักกลับขึ้นมาอีก ทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำตีลังกา 2 รอบ แล้วพุ่งเข้าชนเสาไฟฟ้า เห็นผู้บาดเจ็บในรถหลายคน รีบแจ้งเจ้าหน้ากู้ภัยฯ จุดเขาแหลม เข้าช่วยเหลือ  

เศร้า.. รถขน "แรงงานต่างด้าว" พลิกคว่ำ เสียชีวิต 5 ราย บาดเจ็บอีกหลายคน ภาพ/ข่าว ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สระแก้ว

logoline