ข่าว

รวบ"สาวแสบ"จอมตุ๋น อ้างเป็นนายหน้าวิ่งเต้นคดี ปลอมแปลงเอกสารราชการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กองปราบปราม"นำกำลังเจ้าหน้าที่บุกรวบ"สาวจอมตุ๋น" อ้างเป็นนายหน้าวิ่งเต้นคดี-ปลอมเอกสารราชการ เหยื่อถูกหลอกเสียเป็นล้าน พบมีหมายจับติดตัวอีกเพียบ

รวบ"สาวจอมตุ๋น" อ้างเป็นนายหน้าวิ่งเต้นเคลียคดี

วันที่ 3 พ.ย.2564 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.พร้อมด้วย พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.สั่งการให้ พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป.และ พ.ต.ต.ธีระยุทธ ไทยราช สว.กก.5 บก.ป.นำกำลังจับกุม น.ส.อังคณา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงสุราษฎร์ธานี ที่107/2564 ลงวันที่ 20 ต.ค.2564 ข้อหา "ฉ้อโกง" โดยจับกุมได้บริเวณหน้าห้องเช่าไม่มีเลขที่ ถ.ท่าแพเหนือ ต.ปากแพรก อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

รวบ"สาวจอมตุ๋น" อ้างเป็นนายหน้าวิ่งเต้นเคลียคดี

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเดือน มิ.ย.-ก.ค.2562 น.ส.อังคณา ร่วมกับพวกใช้กลอุบายก่อเหตุหลอกผู้เสียหายไปหลายราย โดยเคยอ้างเป็นนายหน้าให้คำปรึกษาและช่วยเหลือวิ่งเต้นทางคดี มีผู้เสียหายที่หลงเชื่อเสียเงินค่าจ้างไปกว่า 3 แสนบาท นอกจากนี้ ผู้ต้องหายังไปหลอกผู้เสียหายอีกรายว่า รู้จักกับเจ้าหน้าที่สำนักงานที่ดิน สามารถทำเรื่อง"รังวัดที่ดิน"เพื่อขอออกโฉนดได้เร็ว โดยการปลอมเอกสารออก"รังวัดที่ดิน" มาหลอกผู้เสียหายจนหลงเชื่อต้องเสียเงินไปอีกกว่า 7 แสนบาท

รวบ"สาวจอมตุ๋น" อ้างเป็นนายหน้าวิ่งเต้นเคลียคดี

ส่วนอีกคดีก็ไปหลอกผู้เสียหายว่า จะติดต่อทนายความเพื่อฟ้องร้องคดีให้ผู้เสียหาย พร้อมปลอมเอกสารมาว่า ได้ไปยื่นคำร้องต่อศาลให้แล้ว ก่อนจะหลอกเอาเงินจากเหยื่อไปอีก 1.3 แสนบาท จนเมื่อผู้เสียหายรู้ว่าถูกหลอก จึงไปแจ้งความที่ สภ.ดอนสัก ทางพนักงานสอบสวนรวบรวมหลักฐานและขอออกหมายจับ

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหาจนพบว่า หลบหนีมาอยู่ที่ อ.ทุ่งสง จึงเข้าจับกุมดังกล่าว จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติก็พบยังมีหมายจับของศาลจังหวัดตรัง ข้อหา"ร่วมกันฉ้อโกง", ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม ติดตัวอีก 2 คดีด้วย จึงส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.ดอนสัก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline