ข่าว

ผบช.ภ.7 นำทีม"แม่บ้านตำรวจ" มอบถุงยังชีพ บรรเทาความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.ภ.7 นำทีม"แม่บ้านตำรวจ"แจกถุงยังชีพ บรรเทาความเดือดร้อนที่ตลาด ร.ศ.122 จว.นครปฐม หลังน้ำท่วมขังนานเกือบ 2 เดือน ชาวบ้านร่ำไห้ ตั้งแต่น้ำท่วมเพิ่งได้ถุงยังชีพเพียง 2 ครั้ง

ผบช.ภ.7 พร้อม แม่บ้านตำรวจภาค 7 มอบถุงยังชีพช่วยเหลือชาวบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงงานว่า เมื่อวันที่ 2 พ.ย.2564 พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย นางนภัสนันท์ วุฒิจรัสธำรงค์ ประธานกลุ่มแม่บ้านตำรวจภาค 7 พร้อมคณะกลุ่ม"แม่บ้านตำรวจ" นำถุงยังชีพแจกจ่ายให้กับผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม และผู้สูงอายุป่วยติดเตียงที่อยู่ริมแม่น้ำท่าจีน ต.บางหลวง อ.บางเลน จ.นครปฐม โดยมี พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.สุรชัย สุกใส รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.ทูน เดชคุณมาก ผกก.สภ.บางหลวง พ.ต.อ.ปรีชา ทิมหอม ผกก.สภ.ดอนตูม พ.ต.อ.ชัยรัตน์ บัวขม ผกก.สภ.บางเลน พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ เชื้อเดช ผกก.สภ.กระตีบ และพ.ต.อ.ทูน เดชคุณมาก ผกก.สภ.บางหลวง ให้การต้อนรับ 
 

ผบช.ภ.7 พร้อม แม่บ้านตำรวจภาค 7 มอบถุงยังชีพช่วยเหลือชาวบ้าน

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวว่าได้นำถุงยังชีพจำนวน 500 ชุดมาแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยที่"ตลาดเก่า ร.ศ.122 ปี" จำนวน 300 ชุด ส่วนที่เหลืออีก 200 ชุด นำไปแจกจ่ายให้กับพ่อ แม่ พี่น้องประชาชนที่บ้านถูกน้ำท่วมที่ไม่สามารถออกมารับถุงยังชีพได้ และผู้ป่วยติดเตียง โดย พล.ต.ท.ธนายุตม์ ได้นำคณะกลุ่ม"แม่บ้านตำรวจ" ภาค 7 ล่องเรือนำถุงยังชีพไปแจกถึงบ้าน ซึ่งมีหลายบ้านถึงกับหลั่งน้ำตา เมื่อเห็นตำรวจนำถุงยังชีพมาแจกจ่าย พร้อมยกมือไหว้ขอบคุณ เพราะตั้งแต่น้ำท่วมกว่า 1 เดือน เพิ่งได้รับถุงยังชีพเป็นครั้งที่ 2
 

ผบช.ภ.7 พร้อม แม่บ้านตำรวจภาค 7 มอบถุงยังชีพช่วยเหลือชาวบ้าน

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง ผบช.ภ.7 เปิดเผยว่า ในเขตพื้นที่ อ.บางเลน มีหลายตำบลที่อยู่ริมแม่น้ำท่าจีน ที่มีน้ำล้นตลิ่งและถูกน้ำท่วมอย่างหนัก โดยเฉพาะตำบลบางพลวง น้ำในแม่น้ำท่าจีนได้ล้นคันกั้น น้ำท่วมบ้านเรือน ถึงแม้จะมีการทำคันกั้นน้ำไว้สูงกว่า 1 เมตรก็ตามตลาดชื่อดัง "ร.ศ.122 ปี" ซึ่งเป็นตลาดเก่าแก่กว่า 100 ปี ถูกน้ำท่วม พ่อค้าแม่ค้าลำบากมากต้องปิดตลาดทำมาค้าขายกันไม่ได้มาแรมเดือน ประกอบกับในพื้นที่มีผู้สูงอายุมากและยังมีผู้ป่วยติดเตียงที่อยู่ตามริมแม่น้ำท่าจีน ซึ่งมีปริมาณน้ำท่วมสูงกว่า 2-3 เมตร เดินออกไปไหนมาไหนไม่ได้ ต้องอพยพขนสิ่งของไปอยู่บนชั้น 2 เป็นเรื่องที่ต้องช่วยเหลือ จึงประสานกับกลุ่มแม่บ้านตำรวจภาค 7 จัดทำถุงยังชีพเพื่อนำมาแจกจ่ายถึงที่ และพาคณะลงเรือแจกเพื่อให้ทุกคนเห็นสภาพความเป็นอยู่ของผู้ถูกน้ำท่วมครั้งนี้ 

 

ส่วนในอำเภออื่นๆที่ถูกน้ำท่วมเช่นกัน เช่น อำเภอนครชัยศรี และ อำเภอสามพราน ซึ่งได้มอบหมายให้ ผู้กำกับ แต่ละพื้นที่ออกสำรวจในพื้นที่ว่ามีผู้ที่เดือดร้อนได้รับผลกระทบมากขนาดไหนทางตำรวจภูธรภาค 7 ก็จะนำคณะ"แม่บ้านตำรวจ"นำถุงยังชีพไปแจกจ่ายให้เช่นกัน
 

ผบช.ภ.7 พร้อม แม่บ้านตำรวจภาค 7 มอบถุงยังชีพช่วยเหลือชาวบ้าน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ