ข่าว

"คนชอบเที่ยว" แนะนำ ป่าหินปล่องช่องส่องแสง หินหน้าวานร อยู่ไหนต้องตามไปดู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แสงจากพระอาทิตย์ส่องลงมา สวยงามมากทีเดียว ถือเป็นอีกหนึ่งจุด Unseen ของ ต.ชมพู อ.เนินมะปราง ที่ธรรมชาติสรรสร้างได้อย่างลงตัว

หลังจากเปิดเมือง เปิดประเทศ สถานที่ท่องเที่ยวเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ นักท่องเที่ยวเข้าไปสัมผัสกันมากขึ้น เพราะก่อนหน้าที่ พื้นที่ปิดเพราะสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ธรรมชาติได้ฟื้นฟูสวยงามขึ้น 

 


และหนึ่งในพื้นที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่ไกด์ท้องถิ่นแนะนำ ชาวบ้าน ส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน คือที่ อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ซึ่งที่ผ่านมาเปิดการท่องเที่ยวแนวอนุรักษ์ แนวผจญภัยหลายแห่ง อาทิ ภูเขาหินปูน เป็นต้น 

"คนชอบเที่ยว" แนะนำ ป่าหินปล่องช่องส่องแสง หินหน้าวานร อยู่ไหนต้องตามไปดู

แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ล่าสุดทีมสำรวจกลุ่มท่องเที่ยวไทยไปชมภู นำโดยนายบุญสืบ เผือกอ่อน ประธานกลุ่มฯ ยังจะพาไปสำรวจแหล่งท่องเที่ยวใหม่อีกแห่ง ซึ่งธรรมชาติสร้างสรรค์ผลงานที่น่าอัศจรรย์ ไม่ไกลจากชุมชนบ้านชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก นั่นคือ ภูเขาน้ำพุ เขตพื้นที่ป่าชุมชน ที่มีลักษณะเหมือนป่าไผ่ สลับกับหินปูนรูปทรงต่างๆ สวยงาม 

"คนชอบเที่ยว" แนะนำ ป่าหินปล่องช่องส่องแสง หินหน้าวานร อยู่ไหนต้องตามไปดู บางจุดก็เป็นลักษณะกำแพงยาวขึ้นไปบนภูเขา บางจุดก็มีหินรูปทรงเหมือนช่องประตูลมขนาดต่างๆ บางจุดก็มีลักษณะเป็นแท่งๆ บางจุดก็มีลักษณะหน้าพญาวานร ขนาดใหญ่ ที่หลายคนเห็นแล้วต้องถ่ายรูปไว้ 

 

ส่วนอีกจุดตื่นตาตื่นใจไม่แพ้กัน เป็นจุดชมผาปล่องช่องแสง ที่มีลักษณะเหมือนหินปูน ที่ถูกตัดแยกเป็น 2 ท่อน ซึ่งอาจเป็นการตัดจากน้ำที่ไหลเป็นเวลานานจากเกิดเป็นช่อง สูงกว่า 30 เมตร หากมีฝนตกลงมาก็จะเป็นน้ำตกที่สวยงาม

 

แต่ถ้าหากไม่มีน้ำก็จะเป็นช่องกว้างประมาณ 7 เมตร หากมีแสงจากพระอาทิตย์ส่องลงมา ก็จะเป็นลำแสง ที่สวยงามมากทีเดียว ถือเป็นอีกหนึ่งจุด Unseen ของ ต.ชมพู อ.เนินมะปราง ที่ธรรมชาติสรรสร้างได้อย่างลงตัว

"คนชอบเที่ยว" แนะนำ ป่าหินปล่องช่องส่องแสง หินหน้าวานร อยู่ไหนต้องตามไปดู


 

นายบุญสืบ เผือกอ่อน ประธานกลุ่มท่องเที่ยวไทยไปชมภู บอกว่า ภูเขาน้ำพุ เป็นเขตพื้นที่ป่าชุมชน ชาวบ้านสามารถใช้ประโยชน์จากการหาของป่าได้ โดยเฉพาะหน่อไม้ และที่แห่งนี้ มีลักษณะป่าไผ่ สลับกับป่าหินที่มีรูปทรงต่างๆ สวยงาม จนมาเมื่อเดือนที่ผ่านมาชาวบ้านที่หาของป่า ก็ได้เห็นหินคล้ายหน้าพญาวานร ก็โพสต์ลงโซเชียล ก็มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมกัน 

 

ล่าสุดสมาชิกกลุ่ม ได้สำรวจพื้นที่เขาน้ำพุเพิ่มเติม ก็พบหินที่มีลักษณะแตกเป็น 2 ชิ้น เป็นช่อง ที่รับแสงจากพระอาทิตย์ โดยเฉพาะช่วงเวลา 10.00-12.00 น. อย่างสวยงาม 

 

สำหรับการเดินทางมายังจุดท่องเที่ยวนี้ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30-40 นาที ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตรเท่านั้น ก็สามารถเที่ยวชมป่าหินสลับป่าไผ่ นักท่องเที่ยวที่สนใจก็สามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 085-737-4528

"คนชอบเที่ยว" แนะนำ ป่าหินปล่องช่องส่องแสง หินหน้าวานร อยู่ไหนต้องตามไปดู

ภาพ/ข่า กรรณิการ์  สิงหะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. พิษณุโลก

logoline