ข่าว

กรุงเทพฯ คึกคัก "สตรีทฟู้ด" คืนชีพ คนกรุงฯ เริ่มจับจ่าย ซื้ออาหารกลางดึก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรุงเทพฯ คึกคัก ปลดล็อกวันที่สอง ประชาชนเริ่มออกมาจับจ่ายซื้อของ ขณะที่ตำรวจ191 สุ่มตรวจสถานประกอบการ พร้อมประชาสัมพันธ์ ห้ามขายสุราเกินเวลา 21.00 น.

กลางดึกที่ผ่านมา พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. , ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ  , พ.ต.ต.เชษฐพร บัวจันทร์ สว.งานสายตรวจ 2 กองกำกับการสายตรวจ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสายตรวจ 2 กองกำกับการสายตรวจ 191 เข้าตรวจร้านอาหาร ย่านถนนพระราม 4 "สตรีทฟู้ด

 

กรุงเทพฯ คึกคัก "สตรีทฟู้ด" คืนชีพ คนกรุงฯ เริ่มจับจ่าย ซื้ออาหารกลางดึก

 

ทั้งนี้ การเข้าตรวจค้นดังกล่าว พ.ต.อ.ปิยรัช ระบุว่า สืบเนื่องจากหลังจากรัฐบาล ได้มีคำสั่งปลดล็อกให้ดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านที่ได้รับการประเมินตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย หรือ SHA แต่ต้องดื่มได้ไม่เกินเวลา 21.00 น. เรื่องนี้ทาง พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.  และพล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. จึงมอบหมายให้ทางกองกำกับการสายตรวจ ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ พร้อมตรวจสอบสถานประกอบการ ในพื้นที่ที่รับผิดชอบ "สตรีทฟู้ด

 

อย่างไรก็ตาม จากการเข้าตรวจสอบ พบนักเที่ยวนั่งดื่มกินกันภายในร้านประมาณ 40 คน โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก  เบื้องต้นพบว่าทางร้าน ได้ปฎิบัติตามมาตรการที่ทางรัฐบาลได้กำหนดไว้ โดยมีการตรวจวัดอุณหภูมิผู้มาใช้บริการก่อนที่จะเข้าร้าน รวมทั้งมาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัย หรือ SHA  สำหรับการตรวจในคืนนี้ ได้ประชาสัมพันธ์ ผู้ประกอบการให้ปฏิบัติตาม ประกาศ กทม. โดยสามารถจำหน่ายและดื่มแอลกอฮอล์ได้ไม่เกิน 21.00 น  "สตรีทฟู้ด

 

กรุงเทพฯ คึกคัก "สตรีทฟู้ด" คืนชีพ คนกรุงฯ เริ่มจับจ่าย ซื้ออาหารกลางดึก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับร้านอาหารที่สามารถเปิดให้บริการได้ จะต้องผ่านการประเมินมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย หรือ SHA ก่อนที่จะเปิดให้บริการได้ ซึ่งจากการตรวจสอบบรรยากาศโดยทั่วไป พบว่ามีประชาชนเข้ามาใช้บริการกันอย่างคึกคัก ซึ่งการเปิดให้บริการดังกล่าว ถือว่าเป็นคืนสองของการปลดล็อก 

 

กรุงเทพฯ คึกคัก "สตรีทฟู้ด" คืนชีพ คนกรุงฯ เริ่มจับจ่าย ซื้ออาหารกลางดึก


นอกจากนี้ ทีมข่าวคมชัดลึก ยังได้สำรวจบรรยากาศในช่วงค่ำคืนบริเวณถนนประชาสงเคราะห์ ย่านดินแดง โดยพบว่ามีประชาชนออกมาจับจ่าย และซื้อหาอาหารร้านค้า ร้านอาหารที่เป็นรถเข็น ริมถนนกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะร้านปิ้งย่าง ซึ่งได้รับความนิยมจากประชาชนเป็นอย่างมาก  ทำให้บรรดาร้านอาหารริมถนน หรือ "สตรีทฟู้ด" กลับมามีชีวิตชีวากันอีกครั้ง 

 

logoline