ข่าว

เจ้าของหอพัก "ปวดขมับ" ผู้เช่าสะสมขยะ แถมฝากกลิ่นปัสสาวะเหม็นโชยเต็มห้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวทอม พักอาศัยอยู่ที่หอพักแห่งนี้มา 7 ปีแล้ว ท่าทางแต่งกายดี พูดจาดี ดูสะอาด แต่กลับสะสมทิ้งขยะเต็มห้องจำนวนมาก

จากกรณีสาวทอม มาเช่าหอพักแห่งหนึ่ง พื้นที่ ต. สามเรือน อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แล้วค้างค่าเช่า 2 เดือน ก่อนทิ้งห้องหายไป ระหว่างเจ้าของหอพักจะเข้ามาเคลียร์ เปิดห้องต้องผงะ เพราะในห้องเต็มไปด้วยขยะ พร้อมกลิ่นปัสสาวะเหม็นทั่วไป 


วันนี้ ( 2 พ.ย.64) ทางเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา เข้ามาช่วยเก็บขยะภายในห้องพักดังกล่าว นายปัญญา ชูมณี เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจหน่วยกู้ภัยอยุธยา บอกว่า หลังผู้ดูแลหอพัก ร้องขอความช่วยเหลือ ก็ได้จัดเจ้าหน้าที่ จำนวน 3 นาย พร้อมสวมชุด PPE และน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19 มาทำการฉีดพ่น และเก็บขยะภายในห้องดังกล่าว 

 

ส่วนใหญ่จะมี ขวดเบียร์ กระป๋อง พลาสติกกระติกน้ำจำนวนมาก โดยพบว่า ในขวด และ พลาสติกกระติกน้ำ มีแต่ปัสสาวะ รวมถึงปัสสาวะใส่ถุง มัดทิ้งไว้ข้างที่นอน ตลอดไปถึงในห้องน้ำด้วย ขยะเต็มแทบไม่มีทางเดิน ส่วนขยะเก็บใส่ถุง มากกว่า 40 ถึง 50 ถุง ใส่รถเข็นทยอยลงจากชั้น 5 มาชั้นล่าง

เจ้าของหอพัก "ปวดขมับ" ผู้เช่าสะสมขยะ แถมฝากกลิ่นปัสสาวะเหม็นโชยเต็มห้อง

นายเดวิทย์ แฝงสีดา ผู้ดูแลหอพัก เล่าว่า หลังจากเป็นข่าวเพียง 1 วัน สาวทอมคนดังกล่าว ได้พาแฟนสาวมาที่หอพัก เมื่อวันเสาร์ที่ 30 ตุลาคมที่ผ่าน แจ้งว่าจะมาเก็บขยะภายในห้อง จึงอนุญาตให้ขึ้นไปที่ห้องได้ หลังเวลาผ่านไปเกือบ 3 ทุ่ม ตนเองเห็นว่าดึกแล้วจึงบอกกับสาวทอมว่า ค่อยมาเก็บต่อ วันหลังก็ได้ เกรงใจผู้ที่พักอาศัยอยู่ด้านข้าง 

 

ทางสาวทอมคนดังกล่าว แจ้งจะมาเก็บอีกครั้งในตอนเช้า แต่ก็ไม่ได้มาอีก โดยส่วนที่เก็บไว้เป็นเพียงผ้าอนามัยที่ใช้แล้ว ใส่ถุงขยะไว้ไม่กี่ถุง แถมยังนำผ้าห่มปูนอนดูทีวีกับแฟนสาว แบบไม่สะทกสะท้านความสกปรก ตอนนี้กลิ่นปัสสาวะเหม็นโชยไปทั่วบริเวณ 

เจ้าของหอพัก "ปวดขมับ" ผู้เช่าสะสมขยะ แถมฝากกลิ่นปัสสาวะเหม็นโชยเต็มห้อง

 

 

พยายามติดต่อผู้เช่ารายนี้หลายครั้ง ล่าสุดเมื่อวานนี้ผู้เช่าสาวคนดังกล่าว บอกให้แม่บ้านที่หอพักมาเก็บ ไม่ต้องคอย แล้วจะจ่ายเงินค่าแรงให้ ตนเองเห็นว่าสาวทอมบ่ายเบี่ยง เหมือนจะไม่รับผิดชอบ จึงได้ขอแรงเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยา ช่วยเหลือเก็บขยะ ใส่ถุง ร่วม 40 ถุง ส่วนใหญ่จะเป็นปัสสาวะใส่ขวดเบียร์ และ กระป๋องพลาสติก

 

ตนเองไม่เชื่อว่าสาวทอมคนดังกล่าว พักอาศัยอยู่ที่หอพักแห่งนี้มา 7 ปีแล้ว ท่าทางแต่งกายดีพูดจาดี ดูสะอาด แต่กลับทิ้งขยะจำนวนมาก และทราบว่าขณะนี้ได้ไปเช่าหอพักอีกแห่ง ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากหอพักตนเอง ตนเองไม่ได้แจ้งความเอาเรื่อง แต่ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับเจ้าของหอรายอื่น ๆ ให้ระมัดระวังไว้ด้วย เกรงจะเจอปัญหาเหมือนกับตนเอง ที่ผู้เช่าสะสมขยะในห้องพัก

เจ้าของหอพัก "ปวดขมับ" ผู้เช่าสะสมขยะ แถมฝากกลิ่นปัสสาวะเหม็นโชยเต็มห้อง

ภาพ/ข่าว สุรัตน์  ชัยกุลเทวินทร์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พระนครศรีอยุธยา  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ